วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


หักพันธมิตรฯการเมืองใหม่ส่งผู้สมัครส.ส.

       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3053 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2011
         “สมศักดิ์” หักแกนนำพันธมิตรฯประกาศนำพรรคการเมืองใหม่ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. แฉ “สุริยะใส” ไม่ส่งเงิน 600,000 บาทที่ได้จากขายบัตรระดมทุนเข้าพรรค ตรวจไม่พบเงิน 3 ล้านบาทที่ “สนธิ” บอกว่าบริจาคให้พรรค ชาติไทยพัฒนาคึกเปิดตัว “สมรักษ์-เขาทราย-มนัส-เจริญทอง” นักมวยดังลงสมัคร ส.ส. เพื่อไทยส่งเกี้ยวเชิญ “เสนาะ” ร่วมงานพรรค ภูมิใจไทยชี้ 2 พรรคใหญ่ได้ไม่เกิน 200 เสียง ต้องตั้งรัฐบาลผสมแน่นอน

การเมืองก่อนเปิดรับสมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้ามีความเคลื่อนไหวคึกคักมากขึ้นในทุกพรรค


นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ แถลงยืนยันว่า ส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต การชี้นำของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ไม่ให้ส่งผู้สมัครถือว่าขัดต่อเจตนารมณ์การตั้ง

พรรคการเมือง

“จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตใน 21 จังหวัดที่มีผู้เสนอตัวลงสมัครในนามพรรค ส่วนระบบบัญชีรายชื่อกำลังพิจารณา” นายสมศักดิ์กล่าวและว่า หลังจากตั้งกรรมการสอบเรื่องที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ บอกว่าเคยบริจาคเงินให้พรรค 3 ล้านบาท ไม่พบว่ามีการบริจาคแต่อย่างใด หากนายสนธิยืนยันบริจาคจริงขอให้บอกมาว่ามอบเงินให้ใครจะได้รู้ว่าใครอมเงิน นอกจากนี้ยังมีกรณีนายสุริยะใส กตะศิลา ที่ยังไม่ได้ส่งเงิน 600,000 บาทที่ได้จากขายบัตรระดมทุนให้พรรค


ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เปิดตัวอดีตนักมวยชื่อดัง 4 คนที่จะลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรค ประกอบด้วย เรือเอกสมรักษ์ คำสิงห์ ลงสมัครเขต 10 จังหวัดขอนแก่น นายสุระ แสนคำ หรือเขาทราย แกแล็คซี่ ลงสมัครเขต 2 จังหวัดเพชรบูรณ์ นายเจริญ ชูมณี หรือเกียรติบ้านช่อง ลงสมัครเขต 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช และนายมนัส บุญจำนงค์ จะลงสมัครระบบบัญชีรายชื่อ


ด้านพรรคภูมิใจไทยเปิดตัวนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก และนายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ อดีต ส.ส. จังหวัดสมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรค


นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มี ส.ส. จากพรรคอื่นมาร่วมงานกับพรรครวมทั้งสิ้น 25 คน แต่ภาพรวมพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตไม่เกิน 190 คน โดยเลือกส่งเฉพาะเขตที่มีความหวังเท่านั้น


“จากการทำโพลของพรรคพบว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. ไม่เกิน 200 เสียงหลังเลือกตั้ง จึงยังต้องมีรัฐบาลผสมหลายพรรค”
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เปิดเผยว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 30-40 คน โดยตนจะมีชื่อในลำดับที่ 1 และ ส.ส.เขตจะส่งประมาณ 40 เขตทั่วประเทศ ส่วนนโยบายจะเน้นเสนอแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้ง ความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ การเพิ่มรายได้และการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับต่างประเทศ


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวในการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคว่า จะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 10 คน ส่วน ส.ส.เขตส่งเท่าที่มีความพร้อม แนวทางของพรรคต้องการเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบการทำงานของพรรคการเมือง


ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค เปิดตัวอดีต ส.ส. 8 คนจากพรรคประชาธิปัตย์และพรรครวมชาติพัฒนาที่เข้าร่วมงานกับพรรค โดยเป็นอดีต ส.ส. จากจังหวัดนครราชสีมา สระบุรี และชลบุรี


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 13 พ.ค. นี้หัวหน้าพรรคพร้อมด้วยแกนนำอีกหลายคนจะเดินทางไปพบนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เพื่อเชิญมาร่วมงานกับพรรค


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคจะมีความชัดเจนเรื่องผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ซึ่งจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 พ.ค. นี้


ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานงานเดินหน้าต่อไปด้วยนโยบายเพื่อประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ 23 คน


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนผ่านการกลั่นกรองมาเป็นอย่างดี การทำงานการเมืองเป็นเรื่องท้าทาย ต้องชมเชยที่กล้าเสนอตัวเข้ามาในช่วงที่การเมืองมีความวุ่นวาย ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตคนรุ่นใหม่เหล่านี้อาจก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารประเทศก็ได้


“หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งได้กลับมาเป็นรัฐบาล การทำงานวันแรกจะเดินหน้านโยบาย 5 ด้านทันทีคือ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 25% ภายใน 2 ปี, เพิ่มกองกำลังปราบยาเสพติด 2,500 นาย, เพิ่มทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยอีก 250,000 คนต่อปี, ออกโฉนดชุมชนแก่เกษตรกร 250,000 คน และเพิ่มกำไรในโครงการประกันรายได้เกษตรกรอีก 25%”


***********************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น