วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


บ้านเมืองจะวอดวาย ด้วยไม้ขีดก้านสุดท้าย




โดย ปาแด งา มูกอ
14 พฤษภาคม 2554

ผมมีลางสังหรณ์ว่า อาจจะไม่มีการเลือกตั้งอย่างที่หวั่นๆกันครับ

เพราะลางสังหรณ์ในหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะเวลาตั้งแต่ต้นสิ้นเดือนของวันที่ 30 เมษายน ถึง พฤษภาคม เป็นต้นมา ไม่ว่าการจับกุมตัวคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข การเชิญตัว ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ไปรับทราบข้อกล่าวหา และการถอนประกันตัวคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ทุกเหตุการณ์ล้วนอยู่ภายใต้การกำกับของกองทัพและดีเอสไอทั้งสิ้น

และแล้วไพ่ใบสุดท้ายก็ได้ถูกหงายออกมา นั่นคือการเร่งดำเนินการเรื่องคดี “ล้มเจ้า”

โดยDSIเจ้าเก่าอ้างเรื่องแผนล้มเจ้าที่ศอฉ.เคยนำออกมาอ้่างก่อนหาเหตุปราบปรามนองเลือดประชาชนเมื่อเดือนพฤษภาคมปีกลาย ทั้งที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติเคยกล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าละอายในกรณีนี้ เพราะไม่มีมูลใดๆทั้งสิ้นก็ตาม

ดังข่าวนี้

ดีเอสไอ เร่งสางคดีล้มเจ้าไล่รายชื่อตามโผศอฉ.


DSI เรียกประชุม คดีล้มเจ้า ครั้งแรกบ่ายวันนี้ ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยเริ่มจากผู้ถูกกล่าวหาแล้วนำไปสู่รายชื่อตามโผ ศอฉ.

ดีเอสไอ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และพนักงานสอบสวนคดีล้มเจ้าครั้งแรกบ่ายวันนี้ เพื่อมอบหมายวางระบบการทำงานให้ครบถ้วน ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยเริ่มจากผู้ถูกกล่าวหา (ศอฉ.) ก่อน แล้วนำไปสู่รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องตามแผนผังที่ ศอฉ.ระบุ

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงการเตรียมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีล้มเจ้า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรับมาดำเนินการ ว่า ในวันนี้ช่วงบ่ายจะมีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่และพนักงานสอบสวนเป็นครั้งแรก เพื่อแบ่งงานและมอบหมายงานไปยังหน่วยต่าง ๆ เพื่อวางระบบการทำงานให้ครบถ้วน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการดำเนินการภายหลังจากการประชุมแบ่งหน้าที่เสร็จสิ้น นั้น จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะต้องสอบสวนจากผู้กล่าวหาก่อน ซึ่งหมายถึงจะต้องประสานนัดหมายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. อีกครั้ง

รายชื่อผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นั้น พ.ต.อ.ญาณพล กล่าวว่า เป็นไปตามที่ ศอฉ.เคยออกแผนผังมา ก่อนหน้านี้ ซึ่งการประชุม อาจยังไม่มีการลงลึกในรายละเอียดถึงรายบุคคลต่าง ๆ คงเป็นแต่เพียงการแบ่งหน้าที่กันก่อนเท่านั้น


แต่ผมไม่คิดว่าเรื่องคดี “ล้มเจ้า” จะเป็นไพ่ใบสุดท้าย แต่ผมกลับมองว่า นี่คือไม้ขีดก้านสุดท้ายที่ ดีเอสไอ จะเป็นผู้จุดชนวนระเบิด เพื่อให้สังคมเกิดความวุ่นวายให้จงได้ 


ความกดดัน ความเครียด ของมวลชนคนเสื้อแดง ต่อเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น จะกลายเป็นลูกระเบิดที่ ดีเอสไอ เป็นผู้จุด ขอให้คนไทยทั้งชาติ โดยเฉพาะมวลชนคนเสื้อแดงโปรดตั้งสติให้จงดี อย่าประมาท อย่าหลงกล

ความหวัง ความสำเร็จ ที่ร่วมกันฟันฝ่ามาด้วยกัน กำลังรออยู่ข้างหน้า...
http://redusala.blogspot.com

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2554 เวลา 03:46

    ย้อนยุคกลับไป
    เป็นประเทศสยามไม่ใส่เสื้อ(สี)
    ประเทศคงน่าอยู่กว่านี้

    ปลูกฝักเมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดชังกันเข้าไป
    จนลูกๆหลานๆคิดอะไรที่สร้างสรรค์สังคมกันไม่เป็นแล้ว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2554 เวลา 03:29

    นี่แสดงว่าท่าน ท่านผู้ไม่ระบุชื่อ คงไมรู้เหตุการณ์บ้านเมืองไทยในปัจจุบัน ถึงต้องย้อนยุคกลับสมัยนุ่งจูงกระเบนเคี้ยวหมาก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2555 เวลา 11:30

    เห็นด้วยกับผู้ไม่ระบุชื่อคนแรก ไม่ระบุชื่อคนที่สาม

    ตอบลบ