วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"มงคลกิตติ์-ดุษฏี" ตอแหลไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้าน

DSI รับเรื่อง "มงคลกิตติ์-ดุษฏี" ตอแหลไซฟ่อนเงิน 1.6 หมื่นล้านไว้พิจารณา



         วานนี้ วันที่ 18 ตุลาคม 2555 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  ขอให้ตรวจสอบกรณีนายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ(ภตช.) ออกมาระบุว่าพบการไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกง 1.6 หมื่นล้านบาท  พร้อมอ้างมีข้าราชการและนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องจนถูกนำมาขยายผลทางการเมือง  ทั้งที่ไม่มีพยานหลักฐานใด ๆยืนยันข้อเท็จจริง

          ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการกุข่าวเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศ   เนื่องจากก่อนหน้านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กระทรวงยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.)ที่มีหน้าที่ตรวจ สอบเส้นทางการเงินและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ต่างยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว  จึงต้องการให้ดีเอสไอตรวจสอบว่ามีการไซฟ่อนเงินจริงหรือไม่  หากไม่มีมูลก็จะขอให้ดีเอสไอตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์  นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์   และ    พ.ต.อ.ดุษฎี  อารยวุฒิ  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  เนื่องจากตั้งข้อสังเกตว่าอาจอยู่เบื้องหลังการสร้างข่าวดังกล่าวที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ รวมถึงกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและฮ่องกงด้วย

         นายธาริต  กล่าวว่า  ดีเอสไอจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และเห็นควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง  แต่ทราบว่าทางปปง.ของฮ่องกงก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เบื้องต้นจึงเห็นว่าคำร้องมีมูลดังนั้นต้องเชิญนายมงคลกิตติ์  และพ.ต.อ.ดุษฎี  ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวมาให้ข้อมูล เพื่อสอบถามว่ามีหลักฐานหรือมีหน้าที่อย่างไรในการออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว หากพบมีความผิดจะดำเนินการขั้นต่อไป เพราะถือว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ  โดยจะมอบหมายให้สำนักคดีความมั่นคงเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น