วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ถึงมีชุดดำ ก็ไม่มีสิทธิ์ฆ่าประชาชน

            
             ดีเอสไอประกาศตั้งค่าหัวมือสังหารที่ยิงอาวุธ เข้าใส่เจ้าหน้าที่และประชาชนตาย 12 ศพ เจ็บ 6 คน ในช่วงสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 โดยเฉพาะการยิง “ร่มเกล้า-เสธ.แดง” กรรมการ คอป. เบี้ยวเข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน ขอเลื่อนไปไม่มีกำหนด อดีตรักษาการ ผบ.ตร. ให้ปากคำยืนยันตำรวจไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์กระชับพื้นที่ เพราะมีคำสั่งให้เป็นหน่วยสนับสนุนเท่านั้น “เฉลิม” ซัดประชาธิปัตย์ต่อให้มีคนชุดดำจริงก็ไม่สมควรใช้เป็นข้ออ้างสลายการชุมนุม จนทำให้มีคนเจ็บ คนตายจำนวนมาก ด้านโฆษกประชาธิปัตย์เย้ย “ณัฐวุฒิ-จตุพร” ไม่กล้าดีเบตกับ “ศิริโชค” ระบุออกมาดิ้นรนเพราะกลัวความจริงกระทบต่อเก้าอี้รัฐมนตรี

                                             ++++++++++++


         ที่สำนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนคดีการตาย 91 ศพ จากการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง

          พล.ต.อ.ปทีปเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเน้นถามเรื่องโครงสร้างการทำงานของศูนย์อำนวยการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) และแผนปฏิบัติการ ซึ่งได้นำเอกสารโครงสร้างของ ศอฉ. มาชี้แจงด้วย พร้อมยืนยันในการกระชับพื้นที่ตำรวจถูกสั่งให้เป็นหน่วยสนับสนุนเท่านั้น

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย หอมลออ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ได้ขอเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำอย่างไม่มีกำหนด
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงว่า ได้ตั้งรางวัลนำจับรายละ 1,000,000 บาท ให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุใน 7 คดี ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 12 ศพ ระหว่างสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง



          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาท้าดีเบตเรื่องชายชุดดำ เพราะการเปิดเผยความจริงของพรรคประชาธิปัตย์กำลังทำให้สถานะของนายณัฐวุฒิ เปลี่ยนไป เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีชายชุดดำใช้อาวุธสร้างความรุนแรง

        “หากยังไม่กล้าพอที่จะรับคำท้าของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ต่อให้ดีเบตแบบ 2 ต่อ 1 คือนายณัฐวุฒิและนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับนายศิริโชค ก็อย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็นข้อเท็จจริงอีกต่อไป หรือจะไปดีเบตกับนายศรชัย ศรีดี ชายชุดดำที่ติดอาวุธสงครามอยู่บนสกายวอล์ค ที่นายณัฐวุฒิเป็นคนนำไปมอบตัว ซึ่งวันนี้หนีคดีไปแล้ว หรือ ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม ตำรวจเสื้อแดง ที่ใช้อาร์พีจียิงใส่วัดพระแก้ว แต่ไปถูกกระทรวงกลาโหม ซึ่งศาลตัดสินจำคุก 38 ปี หรือดีเบตกับคนเสื้อแดงที่เผาศาลากลาง 5 จังหวัดที่ยังติดคุกไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนสั่งการ”

        ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อให้มีชายชุดดำจริงก็ไม่มีสิทธิใช้กำลังทหาร อาวุธสงครามไปสลายการชุมนุมจนทำให้มีคนตายจำนวนมาก

         “ธรรมดาคนใกล้จะโดนจับก็ตื่นเต้นนิดหน่อย น้ำลดตอผุด” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวและว่า ไม่แปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะจัดปราศรัยตามหาชายชุดดำ เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น