วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จำหน้าพวกมันไว้ให้ดี ไอ้อีตัวใด


            เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา พร้อม ส.ว.จำนวน 67 คน ได้เข้ายื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภา ผ่านนายสุรชัย เลี้ยงบุญชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 

            เพื่อขอให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยกรณีสัญญาขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) จำนวน 7.32 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 114,000 ล้านบาท ว่าเข้าข่ายสัญญาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 190 วรรคสอง

            ที่คณะรัฐมนตรีจะต้องชี้แจงและขอความเห็นจากรัฐสภา เพื่อให้เกิดความถูกต้องและโปร่งใสในการทำสัญญา

           โดยนายไพบูลย์กล่าวว่า การยื่นเรื่องดังกล่าวเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับไว้พิจารณา เนื่องจากเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 154 (4) ที่ ส.ว.จำนวน 1 ใน 10 สามารถยื่นเรื่องให้ประธานวุฒิสภาเพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยได้ 

           ดังนั้นตนขอฝากไปยังรัฐบาลด้วยว่า การ ดำเนินการด้วยกลไกใดๆ ควรคำนึงถึงความโปร่งใส อีกทั้งการขายข้าวและส่อที่จะขาดทุนจนทำให้รัฐบาลต้องนำเงินงบประมาณไปอุด หนุนนั้น ถือว่าจะเป็นการสร้างความเสียหายต่อประเทศ และเชื่อว่าหากรัฐบาลทำงานอย่างไม่โปร่งใส เรื่องข้าวจะเป็นสิ่งที่ทำให้รัฐบาลได้รับผลกระทบ

            อย่างไรก็ตามพวกตนไม่ได้ล้มรัฐบาล ตามที่รัฐมนตรีบางคนกล่าวหา แต่หากท่านสุจริตจริงและขายข้าวได้กำไร ก็จะได้รับการสรรเสริญ แต่หากท่านทำงานอย่างไม่โปร่งใสท่านก็ต้องรับผิดชอบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น