วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

"โพลล์พานทองแท้" ระบุ! หากมีการเลือกตั้งวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะโยนเก้าอี้ในสภาทิ้ง 46 ที่นั่ง


"โพลล์พานทองแท้" ระบุ! หากมีการเลือกตั้งวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะโยนเก้าอี้ในสภาทิ้ง 46 ที่นั่ง


          วันที่ 12 กันยายน 2556 (go6TV) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความว่า “พานทองแท้โพลล์ ระบุ หากเลือกตั้งวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะโยนเก้าอี้ในสภาทิ้งไป 46 ที่นั่ง”


         โดยในเฟสบุ้คนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เขียนข้อความดังต่อไปนี้

          ผมไปแอบดูผลสำรวจโพลของพ่อ..เอ๊ยย! ของพรรคฯ..เอ๊ยย!! ...เอาเป็นว่าเป็น"พานทองแท้โพล" ละกันครับ สรุปว่า

         การสำรวจพฤติกรรมของนักการเมือง ที่มีผลต่อคะแนนนิยม เมื่อวันที่ 4-6 กันยายน2556 จากการสุ่มตัวอย่างประชากรทั่วประเทศ จำนวน 3,682 คน พบว่า

"หากมีการเลือกตั้งในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะ "โยนเก้าอี้ในสภาทิ้งไป 46 ที่นั่ง" ครับ

          จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เมื่อ 3 ก.ค.54 พรรคประชาธิปัตย์มีที่นั่งในสภา159ตัว หากเลือกตั้งในวันนี้ จะเหลือเก้าอี้ในสภาไว้โยนเล่นเพียง 113ตัว เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ เสียคะแนนนิยมไปขนาดนี้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการกระทำต่างๆ ในช่วงเวลาเพียง 2สัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้นเองครับ แยกเป็น

  • 1. การเสียคะแนนจาก การโยนเก้าอี้จริงๆ ของแชมป์ป่วนสภาคนใหม่ "เชน อาร์มแชร์" เพียง 7ที่นั่ง

  • 2. เสียคะแนนจาก การสร้างภาพลบสะสม ตั้งแต่แย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ขว้างปาสิ่งของในสภา นำม๊อบทั้งล้อมสภาและปิดถนนภาคใต้ บีบคอ-ต่อยตำรวจในสภา ฯลฯ ที่สาธยายได้ไม่หมดไปอีก 9ที่นั่ง
  • 3. เป็นการเสียคะแนน จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากผู้ดีอังกฤษที่พูดจาน่าเชื่อถือเมื่อหลายปีที่แล้ว มาเป็นก้าวร้าวรุนแรงในช่วงหลังๆ จนในที่สุดแทบจะหมดอนาคตทางการเมือง ด้วยการเหยียดหยามเวทีประกวดความสามารถของผู้หญิงไทย โดยใช้คำว่า "อีโง่" ทำให้เสียเก้าอี้ไปถึง 30ที่นั่ง พอดิบพอดี โดยที่น่าแปลกใจก็คือ ใน30ที่นั่งที่เสียไปในครั้งนี้ แยกเป็น

                 3.1 คำพูด"อีโง่" เสียไป12ที่นั่ง...โอ้โห.....ฉลาด....!!

                 3.2 อ๊าฟเตอร์ช็อค หลังจากพูด "อีโง่" แล้ว เมื่อนักข่าวไปสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ฯกลับไม่ยอมรับในเจตนา กระแนะกระแหนและดูถูกลูกผู้หญิงของตน กลับพูดตะแบงว่า ไม่ได้หมายถึงใครบ้าง เอามาจากกูเกิ้ลบ้าง โดยที่ไม่เคยมีคำขอโทษ "สุภาพสตรีไทย ทั้งประเทศ" หลุดออกมาจากริมฝีปากของ ผู้ที่มีศิลปะการพูดอันชาญฉลาด นามว่าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้แต่นิดเดียว ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ทั้งหญิงชาย ไม่เห็นด้วยและทำให้ ปชป.เสียเก้าอี้ไปถึง 18 ที่นั่ง...โอ้โห.....โคตรฉลาด....!!

           โพลก็คือโพลครับ ความแม่นยำย่อมไม่เท่าเลือกตั้งกันจริงๆ แต่จากที่ผ่านมาในอดีตชี้ให้เห็นว่า การไม่รับผิดชอบในคำพูด และการกระทำของนักการเมือง เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของโหวตเตอร์เป็นอย่างยิ่ง ดังเช่นวลีเท่ๆในอดีตว่า "เสียใจ แต่ไม่ขอโทษ" ของอดีตนายกชวนฯไอดอลของนายอภิสิทธิ์ฯ ซึ่งเจริญรอยตามด้วยการ ไม่เคยขอโทษพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะสุภาพสตรีไทย จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา

          อภิสิทธิ์พลาดตรงที่ ไม่กล้ายอมรับความจริงครับ อาจจะกลัวถูกฟ้องร้องประเภท "กล้าทำ แต่ไม่กล้ารับ" แต่ดันลืมคิดไปว่า ถ้าบอกว่า "อีโง่ ไม่ได้หมายถึงใคร ทำไมต้องมีคนร้อนตัว" โดยเฉพาะอภิสิทธิ์ไปใช้คำว่า"อีโง่"กับเวที Smart Lady ถ้าไม่เจาะจง ก็ย่อมหมายรวมถึงผู้หญิงไทยทั้งประเทศ เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสให้เฉพาะผู้หญิงไทยเท่านั้น คนต่างชาติห้าม, ผู้ชายไทยห้าม, แม้กระทั่งตัวอภิสิทธิ์เอง อย่าว่าแต่จะขอเข้าร่วมประกวดด้วยเลย แม้กระทั่งจะไปอิจฉาใครบนเวที ยังทำไม่ได้เลย คนละเพศกันครับ

         คำเตือนวันนี้ เด็กๆอย่าเล่นแรงกันให้มากนัก เกิดอาจารย์ปูทนไม่ไหว ตัดสินใจยุบสภาฯขึ้นมา พวกเก้าอี้หายจะเดือดร้อนนะครับ

"รักนะเด็กโง่" จุ๊บๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น