วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

เวชชาชีวะ แบบที่หนึ่ง หรือ เวชชาชีวะ แบบที่สอง


"สุรนันทน์" สอยมวยอภิสิทธิ์ แนะเลิกพูดจาดูถูกผู้หญิง


          9 กันยายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กล่าวพาดพิงถึงโครงการ Smart Lady ในระหว่างการ ในการปราศรัยเวทีผ่าความจริง เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่ผ่านมาว่าและกล่าวถึงโครงการสมาร์ทเลดี้ รวมถึงระบุว่า ทำไมต้องประกวดผู้หญิงฉลาด เพราะว่าเขาบอกว่า ถ้าแข่งขันหาอีโง่ ไม่มีใครไปแข่งได้ ทำให้ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้กำลังเยือนประเทศแถบยุโรปกับนายกรัฐมนตรีได้ส่งอีเมล์ตอบโตต้กรณีดังกล่าวมายังผู้สื่อข่าว โดยระบุว่าโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ และจุดประกายสังคมไทยให้หันมามองความสวยของผู้หญิงที่ความคิด ซึ่งจะสะท้อนออกมาในรูปแบบของคำพูด การกระทำ พรรคประชาธิปัตย์ควรกลับไปคิดพิจารณาทบทวนว่าสมัยเป็นรัฐบาลเคยทำอะไรให้ผู้หญิงบ้าง ซึ่งเท่าที่ทราบไม่ปรากฏชัดเจนว่ามีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือเพราะวันๆ มัวแต่พูดจาดูถูก ดูแคลน ไม่ให้เกียรติผู้หญิง

          ทั้ง ๆ ที่ทุกวันนี้มีงานวิจัยมากมายที่ชี้ให้เห็นว่าความเท่าเทียมเป็นพื้นฐานสำคัญในพัฒนา หรือองค์กรระหว่างประเทศ เช่น องค์การสหประชาชาติ ก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้หญิง และต้องยอมรับด้วยว่า ทุกวันนี้ ผู้หญิงมีความรู้ความสามารถไม่ได้ด้อยไปว่าผู้ชาย ประเทศทรงอิทธิพลอย่างเยอรมนี หรือประเทศในแถบเอเชียอย่างเกาหลีใต้ ก็มีผู้นำประเทศเป็นผู้หญิง

         นายสุรนันท์ระบุต่อว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ให้โอกาสผู้หญิง และรัฐบาลโดย น.ส. ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ก็มีนโยบายที่เน้นส่งเสริมให้ผู้หญิงได้เข้าถึงโอกาสด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เพิ่มขึ้นโดยการสร้างค่านิยมการให้คุณค่าที่เรื่องความสามารถ นักการเมืองฝ่ายค้านไม่ควรยึดติดอยู่กับกรอบแนวคิดแบบเดิมๆ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้ อย่าให้ประเทศไทยถูกโลกทิ้งไว้ข้างหลังเพราะไม่ยอมปรับปรุงตัวเองให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ทั้งนี้ ขอให้ระวังคำพูด เพราะ คำพูดที่ออกจากปากทุกคำจะเป็นสิ่งที่ประชาชนใช้ตัดสินได้ว่าใครโง่ ใครฉลาด นายสุรนันทน์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น