วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

"สมเด็จฮุนเซน" โต้เดือด! หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ไร้จริยธรรม บิดเบือนข่าวสาร


"สมเด็จฮุนเซน" โต้เดือด! หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ไร้จริยธรรม บิดเบือนข่าวสาร

          วันที่ 11 กันยายน 2556 (go6TV) โฆษกสมเด็จฮุนเซ็นร่อนจดหมายประจาน สำนักข่าวเดอะเนชั่น กรณีเสนอบทความเรื่อง Cambodian Oppsition can only get STRONGER ว่าเสนอบทความและวิเคราะห์อย่งบิดเบือนโดยปราศจากความจริงและหลักฐานใดๆ

        เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โฆษกนายกรัฐมนตรีแห่งกัมพูชา ได้ส่งหนังสือตำหนิบทความในหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นอย่างดุเดือด โดยแสดงให้เห็นข้อความที่สำนักข่าวเดอะเนชั่นบิดเบือนโดยไม่มีข้อเท็จจริงและเอกสารใดๆรองรับเป็นหลักฐาน โดยจดหมายดังกล่าวได้ส่งถึงสื่อไทยจำนวน 2 ฉบับ ส่งถึงสำนักข่าวเดอะเนชั่น 1 ฉบับ และส่งถึงนักเขียนคอลัมน์ อีก 1 ฉบับ โดยสรุปของจดหมายมีใจความโดยรวมดังต่อไปนี้

เรียน นายเทพชัย หย่อง
เดอะเนชั่น กรุงเทพ


อ้างอิงถึง   บทความชื่อ Cambodian Oppsition can only get STRONGER

เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์

          เป็นอีกครั้งที่หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ได้แสดงความน่ารังเกียจด้วยการเผยแพร่บทความทางการเมืองที่อคติ ชื่อว่า Cambodian Oppsition can only get STRONGER บทความนี้เต็มไปด้วยคำโกหก สำนักพิมพ์เดอะเนชั่นได้กระทำการอย่างปราศจากความละอาย ไร้จริยธรรม และไร้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ โดยสามารถสรุปเป็นประเด็นได้ดังนี้

        หนึ่ง บทความดังกล่าวต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของสมเด็จฮุนเซ็น โดยโดยใส่ร้ายต่อสาธารณ สำนักข่าวเนชั่นได้เขียนบทความโดยปราศจากข้อเท็จจริงและหลักฐานเพื่อสนับสนุนสิ่งที่ตนเองเขียนขึ้น บทความดังกล่าวได้บอกว่า ก่อนการเลือกตั้ง ฝ่ายรัฐบาลได้ใช้กำลังทหารสลายการชุมนุม ทั้งที่ในข้อเท็จจริงคือตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง จนถึงวันเลือกตั้งนั้น ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลได้มีการจัดการประท้วงอย่างน้อย 3 ครั้งด้วยกัน และไม่มีการสลายการชุมนุมแต่อย่างไร มากกว่านั้น ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลต่างหากที่ใช้ภาษาที่หยาบคาย เสื่อมเสียและไม่เหมาะสม แต่ยืนยันชัดเจนว่า ไม่เคยมีการสลายการชุมนุมแม้แต่ครั้งเดียว ในข้อเท็จจริงนี้ สำนักข่าวเดอะเนชั่นได้กล่าวเท็จ

       สอง ข้อความว่าที่ว่า "จุดจบทางการเมืองได้เริ่มต้นนับขึ้นแล้ว" ซึ่งจะเริ่มแล้วหรือไม่ ไม่ใช่สำหรับ "เดอะเนชั่น" จะเป็นคนตัดสิน แต่มันเป็นเสียงอิสระของประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเลือกผู้นำของเขาด้วยเจตจำนงค์อันบริสุทธิ์และอิสระ

      อย่างไรก็ตาม ในการณีของการเคลื่อนไหวที่ใช้ความรุนแรง อันอาจนำไปสู่ความไม่สงบสุข เป็นอนาธิปไตย และการปล้นสดมภ์นั้น ในสังคมทุกแห่งทั่วโลก ก็ล้วนเป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว ที่จะต้องรักษาความสงบ ใช้กฏหมายเพื่อให้สังคมประเทศชาติสงบสุข

เราหวังว่าสำนักพิมพ์เดอะเนชั่น จะได้ตีพิมพ์เผยแพร่ข้อความของจดหมายเต็มฉบับต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

KOY Kuong
โฆษกสมเด็จฮุนเซ็นฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น