วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

นั่งอยู่บนภู ดูหมากัดกันครับทั่น

"สมาน ศรีงาม" แฉ "หม่อมกร" ยกพวกยำตีนเลือดอาบ เรียกตำรวจมาจับซ้ำ




           วันที่ 10 กันยายน 2556 (go6TV) นายสมาน ศรีงาม กลุ่มสภาประชาชนแฉ ฝ่ายหม่อมกรยำตีนสาวกและเรียกตำรวจมาจับกันเอง

         นายสมาน ศรีงาม ได้เขียนลงเฟสบุ้คส่วนตัว เล่าเหตุการณ์ชุมนุมที่หน้าสำนักงานใหญ่ ปตท. เมื่อวานนี้ ว่ามีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างฝ่ายม็อบของหม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ (หรือหม่อมกร) และฝ่ายนายสมาน ศรีงาม โดยที่ฝ่ายหม่อมกร เป็นฝ่ายรุมตีสาวกฝ่ายของตนอย่างป่าเถื่อนเหมือนสุนัขหมู่ท่ามกลางสื่อมวลชน และเรียกตำรวจมาจับกุม โดยตะโกนว่า “ให้จับกุมและดำเนินการให้เต็มที่เลย” และตำรวจตอบว่า “ครับ จะดำเนินการให้เต็มที่เลยครับ” โดยมีข้อความดังนี้

         ฝ่ายหม่อมกรว่าฝ่ายสภาประชาชนฯปืนรั้ว ปตท.เพื่อปักธง "ปตท.เป็นของประชาชน"และยื่นคำขาดผู้ว่าฯว่าจะอยู่ข้างประชาชนหรืออยู่ข้างเผด็จการรัฐสภา...ว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง...แต่การที่ฝ่ายหม่อมกรรุมตีคุณอนุสรณ์นับสิบอย่างป่าเถือนเหมือนสุนัขหมู่ท่ามกลางสื่อมวลชนและประชาชนเห็นมากมาย...และผมประกาศผ่านเครื่องเสียงขอให้หยุดรุมตีรุมทำร้ายคุณอนุสรณ์ก็ไม่หยุด ไม่ฟัง ผมก็บอกว่าพวกเราเป็นพวกเดียวกัน เป็นคนอยู่ในคณะธรรมยาตราฯ หรือสภาประชาชนฯเดียวกับผม...ที่สำคัญเป็นประชาชนเหมือนกันต้องสามัคคีกัน...ลักษณะเช่นนี้ไม่รุนแรงหรือครับ...??? 
          และฝ่ายหม่อมกรมาขอร้องให้ทางฝ่ายสภาประชานฯหยุดปราศรัยเราก็ยินดีหยุดปราศรัยเพื่อให้ท่านทำกิจกรรมเราก็นั่งฟังกันตั้งแต่เวลา 13.00 น.ไปถึง 17.00 น. ผ่านทาง พ.ท.หมอกลมพันธุ์ ชีวพรรณศรี และคุณดินนาแห่งสันติอโศก และทั้ง ท่านนี้ยังบอกว่าจะเชิญฝ่ายสภาประชาชนฯโดยเฉพาะกระผมไปขึ้นเวทีหม่อมกรในครั้งนี้ด้วย ผมก็ยินดีร่วมมือทุกประการ แต่ทำไม่ไม้ปฏิบัติตามคำสัจจวาจาที่ว่ากันไว้ และผมบอกว่าผมจะทำกิจกรรมเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อประชาชนฝ่ายสภาประชาชนฯ ไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ปักธง "ปตท.เป็นของประชาชน" และยื่นคำขาดผู้ว่า ปตท.ว่าจะอยู่ข้างประชาชนหรือเผด็จการรัฐสภา ซึ่งคน คนนั้นก็ยอมเสียสละ ยอมเจ็บ ยอมติดคุกตะราง ยอมอดเพื่อให้ประชาชนได้อิ่มได้อุ่นได้มีความผาสุก
         ...แล้วหม่อมกรไปบอกตำรวจว่า..."ให้จับกุมและดำเนินการให้เต็มที่เลย"...และตำรวจก็ตอบว่า..."ครับผมจะดำเนินการให้เต็มที่เลยครับ"...ทำเราฝ่ายประชาชนด้วยกันจึงต้องทำลายและทำร้ายกันเช่นนี้...??? 
            และเมื่อฝ่ายหม่อมกรรุมตีคุณอนุสรณ์อย่างป่าเถือนแล้ว...ก็ไม่มีคำขอโทษหรือความเห็นใจหรือห้ามปรามฝ่ายการ์ดของฝ่ายหม่อมเองแม้แต่สักคำเดียว...ในขณะที่ฝ่ายสภาประชาชนฯหรือคณะธรรมยาตราฯไม่ได้ด่าว่าโจมตีฝ่ายหม่อมกรเลย และเราก็ให้ความร่วมมือด้วยดี และเราก็ยืนยันว่าเราเป็นประชาชนเหมือนกันจะต้องรักสามัคคีกันไว้ แม้ว่าเราจะถูกรุมตีอย่างป่าเถื่อนแบบหมาหมู่เราและคุณอนุสรณ์ สมอ่อนก็ไม่โกรธเคืองอะไรและให้อภัยอโหสิกรรมกัน เราประชาชนเหมือนกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ไม่ว่ากันไม่เอาเรื่องเอาราวอะไรกัน เพราะเราต่อสู้อย่างสันติอหิงสาพุทธ คือ ไม่เบียดเบียนกัน ไม่กระทำรุนแรงต่อกัน และรักเมตตากัน และเป็นพี่น้องกัน(มีภราดรภาพ)...พอพี่น้องฝ่ายหม่อมกรเลิกเวทีกำลังกลับผมและพวกเราก็อวยพรขอให้พี่น้องเราทุกคนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และขอให้รักสามัคคีกันไว้มีอะไรก็อภัยให้กัน และร่วมมือกันเพื่อ เอา ปตท.มาเป็นของประชาชน เอาประเทศชาติมาเป็นของประชาชนให้จงได้ โดยเฉพาะอย่างอย่าง "ต่อสู้เอาชนะเผด็จการรัฐสภา สร้างประชาธิปไตยให้สำเร็จ" ทำอำนาจให้เป็นของประชาชนทุกคน...แล้วต่างฝ่ายก็โบกไม้โบกมือให้กันด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน ไม่มีใครจะมาทำลายความสามัคคีของประชาชนได้ และประชาชนจะต้องมีชัยชนะอย่างแน่นอนในท้ายที่สุด...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น