ร.ร.นปช.(หนักหัวใคร) | |||
ร.ร.นปช.(หนักหัวใคร) http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=51342
เห็นบรรดานักการเมืองและขุนนางที่อยู่ในอำนาจเต้นแร้งเต้นกากับการเปิดโรงเรียนประชาธิปไตยของ นปช.แดงทั้งแผ่นดินแล้วไม่เข้าใจหลักคิดของคนพวกนี้ว่าเป็นอย่างไรกันแน่ คนเหล่านี้มีทัศนคติอย่างไรต่อคำว่า “ประชาธิปไตย” ความหมายของ “ประชาธิปไตย” ในหัวคนเหล่านี้คืออะไร คือ ประชาธิปไตยแบบเบ็ดเสร็จที่ควบคุมได้ทุกองค์หรือไม่ ถ้าใช่นั่นไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะความหมายของ “ประชาธิปไตย” คือระบอบการปกครองที่ทุกคนเท่าเทียมกัน เท่าเทียมกันในสังคม เท่าเทียมกันในโอกาส เท่าเทียมกันในความยุติธรรม เท่าเทียมกันในสิทธิ และเท่าเทียมกันในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น ทำไมต้องทำตัวร้อนรนเป็นไส้เดือนถูกขี้เถ้า ทำไมต้องทนไม่ได้ ต้องทุรนทุรายเมื่อประชาชนกลุ่มหนึ่งได้รับการอบรมให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของประชาธิปไตย การจะกล่าวหาอะไรน่าจะดูที่เนื้อหา อย่าตีขลุม อย่าสร้างเรื่อง อย่าสร้างข่าวเพื่อหวังทำลายเพียงอย่างเดียว ความจริงนักการเมืองและขุนนางที่อยู่ในอำนาจควรจะดีใจด้วยซ้ำที่มีใครลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อให้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยของไทยมีความคืบหน้า ควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ประชาชนจะได้เรียนรู้ว่าอะไรคือสิทธิ อะไรคือหน้าที่ อะไรคือความเท่าเทียม ควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ประชาชนจะรู้เท่าทันกลเกมแห่งอำนาจ ควรจะดีใจด้วยซ้ำที่มีโรงเรียนประชาธิปไตยของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เพราะไม่ได้ไปเบียดบังงบประมาณปีละหลายสิบหลายร้อยล้านเพื่อรณรงค์ประชาธิปไตยที่ทำกันมาไม่รู้กี่ปีแล้วแต่ไม่ผลิดอกออกผลอะไรมาให้เห็น อยากจะขอร้องบรรดานักการเมืองและขุนนางที่อยู่ในอำนาจอย่าเอาความผิดและประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่ อย่าเอาความถูกใจอยู่เหนือความถูกต้อง อย่างที่บอกอยากให้ดูที่เนื้อหามากกว่าดูที่ใครเป็นผู้ฝึกอบรมให้ความรู้กับประชาชน หากเนื้อหาที่อบรมกันในโรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดินดี มีประโยชน์ต่อบ้านเมือง ต่อประชาธิปไตย คิดว่าควรสนับสนุนมากกว่าคัดค้าน แต่หากเนื้อหาที่อบรมมีอะไรผิดเพี้ยนไป พวก ฯพณฯ ทั้งหลายก็มีกฎหมายอยู่ในมือสามารถเล่นงานได้อยู่แล้ว การออกมากล่าวหามุ่งหวังแต่จะดิสเครดิตเป็นเรื่องไม่ควรทำอย่างยิ่ง เอ...ชักสงสัย...หรือว่าไม่อยากให้ประชาชนมีความรู้เรื่องประชาธิปไตย | |||
http://redusala.blogspot.com |
ดาวน์โหลดคลิ๊ปคนเสื้อแดง
วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น