วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


‘อภิชาต’คุย‘ป๋าเปรม’เพื่อไทยแฉดอดพบถึงบ้านสี่เสาฯ
จี้เคลียร์คุยเรื่องอะไร

        เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3063 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 27 พฤษภาคม 2011

           http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10832
         เพื่อไทยปูดประธาน กกต. เดินทางเข้าพบ “ป๋าเปรม” ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ใช้เวลาพูดคุยกันอยู่นาน จี้ชี้แจงไปพบและหารือกันเรื่องอะไรเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนกับกระแสข่าวลือเรื่องจะล้มเลือกตั้ง “วิชาญ” เดินสายยื่นเรื่องถึง ผบ.ทบ.-ผบ.ตร. ให้ระงับส่งชุด ฉก.315 ลงพื้นที่ไว้ก่อน ระบุชาวบ้านร้องเรียนไม่ได้ไปถามเรื่องยาเสพติด แต่ถามเรื่องการทำงานของรัฐบาล ตั้งข้อสังเกตเน้นเฉพาะพื้นฐานเสียงพรรคเพื่อไทย “ประวิตร” ยันทหารไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะต้องทำตามระเบียบ กกต. “วิเชียร-สรรเสริญ” ท้าเอาหลักฐานมาโชว์ อย่าดีแต่กล่าวหา เตือนการใส่ความเพื่อหวังผลต่อคะแนนนิยมผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาชี้แจงกรณีเดินทางไปพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาว่าไปหารือกันเรื่องอะไร เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่


ถามคุยกันตั้งนานพูดเรื่องอะไร


“เท่าที่ทราบใช้เวลาพูดคุยกันอยู่นานพอสมควร จึงอยากรู้ว่าคุยกันเรื่องอะไร เป็นไปอย่างที่กระแสข่าวลือหรือไม่ว่าเป็นการบีบไม่ให้มีการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนประธาน กกต. ต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ส่วนตัวมองในแง่ดีว่าประธานองคมนตรีซึ่งเป็นผู้ใหญ่อาจมีความเป็นห่วงบ้านเมืองในช่วงเลือกตั้ง อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงเรียกประธาน กกต. ไปสอบถามปัญหาอุปสรรคต่างๆ”


จี้ ผบ.ทบ. ระงับส่ง ฉก.315 ลงพื้นที่


ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งกรุงเทพฯ (กทม.) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ นายสิงห์ทอง บัวชุม และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขอให้ยกเลิกโครงการปราบปรามยาเสพติดของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ที่ส่งกองกำลังผสมชุดเฉพาะกิจ 315 (ฉก.315) ออกไปก่อน โดยมี พ.ท.วิชัย บัวจำรูญ นายทหารเวร เป็นผู้รับหนังสือ
ไม่ได้ถามเรื่องยาเสพติดกับชาวบ้าน


นายวิชาญกล่าวว่า ที่ต้องมายื่นเรื่องให้ยกเลิกโครงการไปก่อนเนื่องจากพบว่าการลงพื้นที่ของชุดเฉพาะกิจในเขตมีนบุรี หนองจอก คันนายาว และลาดพร้าว ได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการและติดตั้งจานดาวเทียมเพื่อเกาะติดแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในแต่ละพื้นที่ ขณะที่ทหารที่ลงพื้นที่พบปะประชาชนได้สอบถามประชาชนเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล ไม่ได้สอบถามเรื่องยาเสพติดแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนไม่สบายใจ


“การปราบปรามยาเสพติดควรเป็นเรื่องของตำรวจ ทหารควรไปดูแลชายแดน หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และจะไปยื่นเรื่องขอให้ตำรวจจริงจังกับการปราบปรามยาเสพติด”


โชว์ภาพถ่ายรถฮัมวี่จอดในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากยื่นหนังสือที่กองบัญชาการกองทัพบกแล้ว นายวิชาญและพวกได้เดินทางต่อไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อยื่นเรื่องถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมภาพถ่ายรถฮัมวี่และการลงพื้นที่ของทหาร เรียกร้องให้ตำรวจเป็นกลางในการเลือกตั้ง และให้ระงับการทำงานของชุด ฉก.315 เอาไว้ก่อน


เน้นเฉพาะพื้นที่ฐานเสียงเพื่อไทย


“ช่วงนี้เป็นช่วงเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ทุกสังกัดต้องวางตัวเป็นกลาง จึงควรระงับการทำงานของชุด ฉก.315 เอาไว้ก่อน ไม่ต้องมาขยันกันเป็นพิเศษในช่วงนี้” นายวิชาญกล่าวและว่า ทหารเอารถฮัมวี่ไปจอดหน้าชุมชน เข้าไปสอบถามประชาชน เช่น ที่หมู่บ้านธนาทรัพย์ เขตหนองจอก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ที่เข้าไปเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย ส่วนพื้นที่ที่เป็นฐานเสียงของพรรครัฐบาลจะเข้าไปน้อยมาก เพื่อความเป็นธรรมและเป็นกลางควรยุติปฏิบัติการนี้ไปก่อน หรือไม่ตำรวจควรรับงานนี้มาทำเอง ไม่ต้องพึ่งกำลังจากทหาร


ทำไมเพิ่งมาทำกันตอนเลือกตั้ง


นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาประกาศกวาดล้างยาเสพติด แต่ไม่เคยส่งทหารลงพื้นที่ เพิ่งมาใช้ทหารในช่วงที่มีการเลือกตั้ง และเน้นเฉพาะพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยเป็นพิเศษ


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ทหารไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงพรรคการเมือง เพราะไม่รู้จะไปแทรกแซงเรื่องอะไร


ทหารเป็นกลางทางการเมือง


“ผู้บัญชาการทุกระดับยืนยันชัดเจนว่าทหารเป็นกลางทางการเมือง โดยก่อนหน้าที่ได้เรียกกำลังพลที่ไปทำงานให้นักการเมืองกลับเข้ากรมกองหมดแล้ว ซึ่งเป็นไปตามตามระเบียบของ กกต. ทุกอย่าง”


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า มีการสนธิกำลังทหาร ตำรวจปฏิบัติหน้าที่เรื่องยาเสพติดจริง แต่ไม่ได้เข้าไปข่มขู่ชาวบ้านทางการเมืองอย่างที่ถูกกล่าวหา หากมีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่ไปข่มขู่ควรเปิดเผยออกมา
พล.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า ชุด ฉก.315 ตั้งขึ้นมาเพื่อกวาดล้างยาเสพติดจำเป็นต้องทำหน้าที่ต่อไป เราไม่ได้ทำเรื่องการเมือง การกล่าวหาอะไรจะพูดพล่อยๆไม่ได้ ขอเตือนว่าการใส่ความใครให้มีผลเรื่องคะแนนนิยมผิดกฎหมายเลือกตั้ง


********************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น