วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


'เรยา’ถึง‘อาร์โนลด์’


       รายงาน(วันสุข)
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ วันสุข
         ปีที่ 6 ฉบับที่ 312 ประจำวัน จันทร์ ที่ 30 พฤษภาคม 2011

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10848
         กระแสตัวละคร “เรยา” จากเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง แม้ละครจะจบไปแล้วแต่ก็ยังมีการพูดถึงตัวละครนี้อยู่
เมื่อพูดถึงเรยา บางคนส่ายหัวถึงความไม่เหมาะสมทั้งเรื่องของการก้าวร้าวต่อแม่ หรือคิดจะแย่งชิงผู้ชายมาเป็นของตัวเองโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นนอกจากอยากถีบตัวเองให้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่


ขณะที่เมืองไทยพูดกันถึงเรื่องของเรยา แต่ที่สหรัฐตอนนี้คนที่ตกเป็นประเด็นมากที่สุดคือ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ พระเอกกล้ามโตวัย 63 ปี ที่ตกเป็นข่าวฉาวนอกใจมาเรีย ชรีเวอร์ ภรรยา จนต้องแยกทางกันในที่สุด แถมยังมีลูกนอกสมรสที่เกิดจากอดีตลูกจ้างของเขาเอง (ปัจจุบันลูกคนนี้อายุ 10 กว่าปีแล้ว)
พฤติกรรมของอาร์โนลด์จึงส่งผลกระทบต่อตัวเองแบบโทษใครไม่ได้ เพราะข่าวนี้ทำให้เขาต้องตัดสินใจเลื่อนการกลับคืนสู่วงการบันเทิงอย่างไม่มีกำหนด โดยหลังพ้นจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเขาได้เซ็นสัญญาแสดงภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Cry Macho ไปแล้ว และกำลังทำงานเพื่อพัฒนาการ์ตูนที่อ้างอิงจากชีวิตของตัวเองเพื่อผลิตเป็นทั้งหนังสือและการ์ตูนฉายทางโทรทัศน์ รวมถึงอยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อสร้างภาพยนตร์ Terminator ภาคต่อไปด้วย


เรียกว่ากระแสแรงพอกันทั้งเรยาและอาร์โนลด์ แม้จะเป็นคนละเรื่อง คนละกรณี สำหรับอาร์โนลด์แล้วคงต้องรออีกพักใหญ่หากยังยืนยันคำเดิมว่าจะคืนวงการบันเทิง เรียกว่ารอเรื่องเงียบนั่นเอง ส่วนเรยาก็เข้าใจได้ถึงการตำหนิพฤติกรรมบางอย่าง แต่อดสงสัยและแอบเห็นใจนิดๆไม่ได้ว่าตัวละครในเรื่องนี้และอีกหลายๆเรื่องมีพฤติกรรมที่เลวร้ายยิ่งกว่าเรยาเสียอีกแต่กลับไม่เป็นประเด็นเท่า อาทิ คาวี พระเอกเรื่องสวรรค์เบี่ยง ที่ก้าวร้าวกับพ่อตัวเอง รวมทั้งข่มขืนนางเอก, แก้ว พระเอกเรื่องไฟรักอสูร ที่ทั้งตบตีและทำร้ายนางเอก รวมทั้งทิน พระเอกเรื่องเพลิงสีรุ้ง ที่ปล้ำและซ้อมนางเอกจนแท้งลูก ที่สำคัญคือตัวละครทุกเรื่องที่กล่าวมาตอนท้ายกลับแฮปปี้เอนดิ้งเหมือนไม่ได้รับผลกรรมอะไรเลย



ที่มา : นิตยสารโลกวันนี้วันสุข ปีที่ 6 ฉบับ 312 
วันที่ 28 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554 
หน้า 48 คอลัมน์ Ent Zone โดย พาสต้ามาเนีย
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น