วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

หน้ากาก​การเมือง โดย หมัดเหล็ก ไทยรัฐ

http://easy-net.appspot.com/u?purl=bG10aC42MjIwMi1kYWVyaH
Qvc3UubW9kZWVyZnRlbnJldG5pLnd3dy8vOnB0dGg%3D%0A


รายงาน​สรุป ​ค่า​ใช้​จ่าย​ครัวเรือน ​ประจำปี 2553 ระบุ​ว่า​เพิ่ม​ขึ้น​ถึง​ครัวเรือน​ละ​ไม่​ต่ำ​กว่า 16,000 บาท​ สูง​ขึ้น​เรื่อยๆ ใน​สภาวะ​ที่ ข้าว​ยาก​หมาก​แพง ราย​ได้​ไม่​พอ​กับ​รายจ่าย ผล​กระทบ​ที่​จะ​เกิด​ขึ้น​กับ​ระบบ​เศรษฐกิจ​ทั้ง​ระบบ​เป็น​เรื่อง​ที่​ ควร​จะ​รีบ​หา​ทาง​แก้ไข

ภาษา​ชาว​บ้าน ค่า​ใช้​จ่าย​เพิ่ม​ขึ้น ​ราย​ได้​ลด​ลง สินค้า​ราคา​สูง​ขึ้น เงินเฟ้อ​มาก​ขึ้น ค่า​รักษา​พยาบาล ค่าครองชีพ​มี​แต่ถีบตัว​สูง​ขึ้น​ทุก​วัน ไม่​ต้อง​อะไร​มาก นม​ก็​ขึ้น​ราคา น้ำมัน​พืช​ น้ำมันปาล์ม​ก็​ขึ้น​ราคา​กัน​สนุกสนาน ครั้ง​ละ 8-9 บาท​ใน​ขณะ​ที่​ค่า​แรง​ขึ้น​ครั้ง​ละ​เฉลี่ย​ประมาณ 3-5 บาท เห็น​ที​จะ​จอด​ไม่​ต้อง​แจว

เมื่อ​ความต้องการ​อุปโภค​บริโภค​ลด​ลง จำนวน​การ​ผลิต​ก็​ลด​ลง เมื่อ​จำนวน​การ​ผลิต​ลด​ลง ผู้​ใช้​แรงงาน​ก็​ลด​ลง แปล​ว่า คน​จะ​ตกงาน​ว่างงาน​มาก​ขึ้น กลาย​เป็น​ภาระ​ของ​สังคม

เกี่ยวโยง​กัน​หมด

แทน​ที่​รัฐบาล​ จะ​ใช้​เวลา​ใน​การ​บำบัด​ทุกข์​บำรุงสุข​ให้​กับ​ประชาชน​ไม่​ว่า​จะ​เกิด​ จาก ภัยพิบัติ​ธรรมชาติ​ หรือ​เกิด​จาก​เศรษฐกิจ​ปาก​ท้อง กลับคำ​นึง​แต่​ความ​อยู่​รอด​ของ​ตัว​เอง

แช่มชื่น​กับ​การ​ที่​ เป็น​พรรค​เก่า​แก่ ตั้ง​เป้า​ที่​จะ​เป็น​รัฐบาล​ต่อ​ไป​อีก​นาน​แสน​นาน ทำ​หนังสือ​ออก​มา​สาด​โคลน​การเมือง​ใส่​กัน​เละเทะ หมกมุ่น​อยู่​กับ​การ​หาเสียง​สร้าง​ภาพ​และ​คิด​ยุทธวิธี​ทางการ​เมือง​ที่ ​จะ​ทำลาย​คู่แข่ง​ฝ่าย​ตรงกันข้าม คิด​อยู่​แค่​ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ให้​ได้ที่​นั่ง​เข้า​มา​มาก​ที่สุด​เพื่อ​ ที่​จะ​เป็น​รัฐบาล​ครอง​อำนาจ

ประชาชน​ไม่​เคย​อยู่​ใน​ความ​คิด

แม้ แต่​อธิปไตย​และ​แผ่นดิน​ที่​ใกล้​จะ​สูญเสีย​ไป​เต็ม​แก่ ยัง​ไม่​ใส่ใจ ซื้อ​เวลา​เอา​ตัว​รอด​อย่าง​เดียว ปัญหา เจ​บีซี จะ​ตัดสินใจ​แก้ไข​ปัญหา​เดิน​หน้า​อย่างไร​ก็​ไม่​ทำ หา​ข้ออ้าง เฉไฉ​ไป​วันๆ สถานการณ์​ถึง​ขั้น​คอขาดบาดตาย​ยัง​หา​เจ้าภาพ​ไม่ได้

คณะ ​กรรมาธิการ​เขตแดน​แบ่งรับแบ่งสู้ กระทรวง​การ​ต่าง​ประเทศ​มี​หน้าที่​แค่​รับหน้า​เสื่อ กองทัพ​ก็​อ้าง​ว่า​ไม่​ใช่​หน้าที่  รัฐบาล​โยน​ให้​เป็น​เรื่อง​ของ​ กรรมาธิการ​ร่วม​เขตแดน ปฏิเสธ​ความ​รับผิดชอบ​เป็น​งู​กิน​หาง

ว้าเหว่

ได้ ยิน​มา​ว่า ประเทศ​เจ้าภาพ อินโดนีเซียที่​จะ​จัด​ประชุม​ร่วม เจ​บี​ซี ชัก​จะ​เอือมระอา​บ้าน​เรา​เต็มที จะ​ซ้าย​ก็​ไม่​เอา ​ขวา​ก็​ไม่​เอา ด้วย​ท่าที​ลับๆล่อๆของ​รัฐบาล​ไทย  บรรดา​ประเทศ​อื่นๆเลย ​คาด​เดา​เอา​ว่า ที่​กัมพูชา​อธิบาย​เหตุผล​ความ​เป็น​เจ้าของ​เขตแดน​มา​ทั้งหมด​น่า​จะ​ เป็น​เรื่อง​จริง  เวลา​นี้​เขมร​เปิด​อ้าซ่า  กอง​กำลัง​ที่ไหน ​จะ​เข้า​มา​ตรวจสอบ​ก็ได้​  แต่​ของ​ไทย​แทง​กั๊ก​มา​ตลอด  ​แล้ว​จะ​เอา​ อะไร​ไป​สู้ เขมร หา​จุดยืน​ที่​ชัดเจน​ไม่ได้​ซะ​ที ทำ​เป็น​ไม้​หลัก​ปัก​ขี้​เลน​ไป​วันๆ

ยิ่ง​อยู่​นาน​ยิ่ง​ล่มจม.

หมัดเหล็ก
ไทยรัฐออนไลน์ * โดย หมัดเหล็ก * 9 เมษายน 2554, 05:01 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น