วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

เสื้อแดงปทุมฯประท้วง "ป๋าเปรม"
ยกเลิกงานเลี้ยงวันกองทัพอากาศ


http://easy-net.appspot.com/u?purl=bG10aC4zMTIwMi1kYWVyaHQ
vc3UubW9kZWVyZnRlbnJldG5pLnd3dy8vOnB0dGg%3D%0A



[Image: a610x.jpg]


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 เมษายน ที่หอประชุมกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีประมาณ 30 คน พร้อมรถขยายเสียงมาชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมฝั่งถนนพหลโยธินขาออก เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ยกเลิกงานเลี้ยง เนื่องในโอกาสวันกองทัพอากาศ ซึ่งจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตลอดจนผู้บัญชาการเหล่าทัพเดินทางมาร่วมงานในเวลา 18.50 น. ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างเหตุผลที่เรียกร้องให้ยกเลิกการจัดงานเลี้่ยงว่า ขณะนี้กำลังเกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมภาคใต้อย่างหนัก กองทัพอากาศไม่ควรจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างหรูหรา


อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 18.40 น. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง โดยขอร้องให้ยุติการชุมนุมหน้าหอประชุมกองทัพอากาศ โดยนายการุณกล่าวบนเวทีปราศรัยชั่วคราวว่า พื้นที่เขตดอนเมืองเป็นพื้นที่ฐานเสียงของตน โดยเฉพาะกองทัพอากาศ อีกทั้งเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ทหารอากาศได้เป็นผู้ช่วยชีวิตตนไว้ จึงอยากบอกว่าในกองทัพอากาศมีทหารอยู่ไม่กี่คนที่ไม่ใช่เสื้อแดง และล่าสุดตนได้รับแจ้งว่า พล.อ.เปรมจะไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน ฉะนั้นขอให้เก็บแรงไว้เพื่อชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 เมษายน จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางกลับ


จากนั้น เวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็เดินทางถึงขณะที่ พล.อ.เปรมก็ได้เดินทางมาถึงบริเวณหอประชุมในเวลา 19.10 น. ซึ่งบุคคลทั้งคู่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

http://www.matichon.co.th/news_detail.ph...o&catid=no

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น