วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ถึงเวลาดึงพลังหน้าด้านแล้ว


           

           อภิสิทธิ์ ไม่กังวลคำสั่งถอดยศ ชี้ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่วนเรื่องศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง ก็มีข้อมูลเตรียมแจงภายใน 15 วันแล้ว


           วันนี้ (17 พฤษภาคม 2556) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า ตนได้เตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงแล้ว ภายใน 15 วัน อย่างไรก็ตาม ต้องไปตามคดีที่ตนเคยร้องไว้ที่ศาลปกครองก่อน ซึ่งตอนนี้คดียังไม่เป็นอันยุติ เนื่องจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปคัดค้านอำนาจศาลเอาไว้ แต่ถึงอย่างไร เรื่องนี้ตนไม่กังวล เพราะมั่นใจว่า คำสั่งการถอดยศของ พล.อ.อ.สุกำพล ไม่ชอบต่อกฎหมายและขัดกับข้อเท็จจริง


              นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องที่ตนไปยื่นต่อคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ความคืบหน้าตอนนี้คือ ทาง ป.ป.ช. ได้เชิญตนไปให้ข้อมูลแล้ว ดังนั้น เรื่องที่มีอยู่จึงมีที่ศาลปกครอง คดีอาญา ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ส่วนในประเด็นที่ว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยแล้ว หน่วยงานอื่นจะต้องหยุดพิจารณา เรื่องนี้ตนมองว่า เป็นคนละประเด็นกัน เช่น ตนไปร้องศาลปกครองให้ถอนคำสั่ง รมว.กลาโหม เพราะคิดว่าศาลนี้มีอำนาจ ส่วนพรรคเพื่อไทย ยื่นถอนสมาชิก ส.ส. ตนจากศาลรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าเป็นไปตามมุมมองพรรคเพื่อไทย


             นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ตนคงไม่ร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญฟังคำวินิจฉัยของศาลปกครองก่อน แต่จะใช้วิธีนำเสนอข้อมูลให้ครบ ให้ศาลทราบว่า ตนโต้แย้งคำสั่งนี้ในศาลปกครอง ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น