วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554


จาตุรนต์ - เฉลิม ตั้ง 2 วอร์รูม เชื่อดรัฐบาล
http://www.internetfreedom.us/thread-15921.html


[Image: 9images.jpg] [Image: untitled111.jpg]
พท.ตั้ง 2 วอร์รูม "จาตุรนต์-เฉลิม" แยกกันช่วยทีมซักฟอกหากเพลี่ยงพล้ำ เริ่มทยอยเปิดข้อมูลก่อนวันจริง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มีนาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมือง โดยมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. ในฐานะเลขานุการคณะทำงานอภิปรายไม่ไว้วางใจเข้ารายงานความคืบหน้า ทั้งนี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เสนอแนะให้ทีมอภิปรายทยอยเปิดเผยข้อมูลที่จะใช้เพื่อเป็นการปูพ​ื้นก่อนถึงวันจริง และการอภิปรายต้องใช้คำพูดสำนวนที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย โดยได้มอบหมายให้ทีมที่ปรึกษาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ดูแลความชัดเจนการนำเสนอข้อมูล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดูแลเรื่องข้อกฎหมายและเก็บรวบรวมข้อมูลป้องกันการตอบโต้กลับ และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ดูแลประเด็นเศรษฐกิจและช่วย
เพิ่มเติมข้อมูลให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

ข่าวแจ้งอีกว่า ในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการตั้งวอร์รูมที่พรรค เพราะประเมินว่ารัฐบาลจะเบี่ยงเบนประเด็นโดยการไม่ชี้แจงสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปราย แต่จะอภิปรายฝ่ายค้านกลับ จึงต้องตั้งทีมช่วยเหลือสนับสนุนข้อมูลเพื่อเอาไปชี้แจงและตอบโต้ในสภา โดยมีนายจาตุรนต์ นายวราเทพ นายพงศ์เทพ และนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นต้น ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พท. จะตั้งวอร์รูมเฉพาะอีกหนึ่งคณะ มีคนสนิท เช่น พล.อ.จงศักดิ์ พานิชกุล อดีตประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และทีมงานห้องกรกฎ คอยช่วยเหลือตอบโต้เมื่อ พท.เพลี่ยงพล้ำในสภา อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังประเมินว่ารัฐบาลจะไม่ยุบสภาในกลางปีตามที่มีข่าว แต่จะดึงเวลาออกไปให้นานที่สุด เมื่อเสียงในสภาล้มรัฐบาลไม่ได้ พท.ต้องเปิดบาดแผลให้ประชาชนเห็นมากที่สุด ถ้าทำได้แม้มือในสภาไม่ชนะ แต่นอกสภาเชื่อว่าชนะแน่นอน
สำหรับกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิมออกมาโจมตีเรื่องข้อมูลและจำนวนวันที่จะใช้อภิปรายนั้น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย แต่เป็นยุทธวิธีสับขาหลอกและสร้างสีสันให้คนสนใจติดตามการอภิปราย ศึกอภิปรายครั้งนี้ทุกคนช่วยกันทำงานเต็มที่เพราะถ้าพรรคแพ้ก็แพ้ทุกคน แต่พรรคชนะก็ชนะทุกคน

มติชนออนไลน์ 5 มี.ค.2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น