วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554


"มาร์ค"อยากให้คนรุ่นใหม่"ซื่อสัตย์-สุจริต"ชี้พวกนิยมใช้ความรุนแรงทำให้"ปชต.ไทย"อ่อนแอ

http://www.internetfreedom.us/thread-15975.html

[Image: 0102300x248.jpg]
นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษที่สถาบันพระปกเกล้า วันที่ 5 มีนาคม ในหัวข้อ ผู้นำยุคใหม่กับการสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืน

ให้ กับนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า ตอนหนึ่งว่า ประชาธิปไตยของไทยได้มีการพัฒนามาโดยตลอด ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2516 และลงรากลึกมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เรามีรัฐธรรมนูญ 2521 หลังจากนั้นแม้จะมีการทำรัฐประหาร เช่น ในปี 2534 และ 2549 ผู้กระทำการรัฐประหารก็ยังต้องเร่งคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน คนรุ่นใหม่จะมีส่วนสำคัญในการแสวงหาจุดยืน และสร้างความเป็นประชาธิปไตยได้มากขึ้น คนรุ่นใหม่ต้องมีองค์ความรู้มากกว่าคนรุ่นก่อน

“ผม อยากให้คนรุ่นใหม่มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นหัวใจสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันสังคมมองว่า การทุจริตที่มีมากขึ้น เป็นเรื่องความชินชา และการยอมรับของสังคมมากขึ้น เป็นเรื่องที่น่าวิตกและอันตรายมาก”

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาธิปไตยไทยอ่อนแอคือ มีคนบางกลุ่มนิยมใช้ความรุนแรงมากขึ้น หรือ เป็นกลุ่มบุคคลที่มีความคิดสุดโต่ง แม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่สามารถกำหนดประเด็น และทิศทางของสังคมได้มาก ดังนั้น จะทำอย่างไรที่จะให้คนส่วนใหญ่ที่ไม่ยอมรับความรุนแรง มีโอกาสเข้ามากำหนดทิศทาง และนำพาสังคมให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
**************
********************
มาร์ค ตอนพูดมองหน้าคนอื่นหรือว่าก้มหน้าพูด
แล้วที่รัฐบาลโกงเงินที่กู้มามาร์คจะว่าอย่างไรและอีกเรื่องน้ำมันปาล์มที่เอาเรือไป​ลอยกักตุนกลางทะเลจะว่าอย่างไงหรือว่าไม่โกง
ก็ตอแหลไปวันๆจนกลั่วจะหมดวาระ อภิสิทธิ์ เด็กเลี้ยงแกะตัวพ่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น