วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

ใครว่าคนไทยจน


ทอดผ้าป่าทองคำครั้งสุดท้าย "ถวายบูชาคุณหลวงตาฯ"


บ่ายวันนี้ (3 มี.ค.) ที่ศาลาการเปรียญหลังใหญ่หน้าวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ประชาชนพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ คณะสงฆ์ ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าครั้งสุดท้ายโครงการทอดผ้าป่าช่วยชาติ กับหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อน้อมถวายแด่พ่อแม่ครูอาจารย์และพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน โดยมีหลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านนาคูณ ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นประธานในการรับผ้าป่าทองช่วยชาติในครั้งนี้

บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก โดยลูกศิษย์พ่อแม่ครูอาจารย์จากวัดป่าทั่วภาคอีสาน และทั่วประเทศ อาทิ ลูกศิษย์สายหลวงพ่ออินถวายจากวัดป่านาคำน้อย อุดรธานี , ลูกศิษย์สายพระอาจารย์สงบจาก จ.ราชบุรี ฯลฯ ต่างพร้อมใจกันร่วมบริจาคเงิน ทองคำ ถวายบูชาคุณพ่อแม่ครูอาจารย์กันอย่างคึกคัก รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัดป่าบ้านตาดโดยตรง ซึ่งยอดเงินและทองคำบริจาค ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขที่ชัดเจน เนื่องจากยังมีประชาชนบริจาคอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ถือเป็นการทอดผ้าป่าครั้งสุดท้าย ที่คณะศิษยานุศิษย์พร้อมใจกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการปฏิบัติตามพินัยกรรมของพระธรรมวิสุทธิมงคล ที่มีความประสงค์ให้นำทรัพย์สินที่ได้จากการบริจาคครั้งสุดท้าย ที่ประชาชนพุทธศาสนิกชนได้นำมาช่วยงาน ทั้งเงินบาท, ทองคำ, ดอลลาร์ เพื่อซื้อทองคำเข้าคลังหลวง

โดยจะนำเงินที่ได้ในครั้งไปรวมกับเงิน ที่ได้รับจากการบริจาคในงานในงานบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารองค์หลวงตา และงานพระราชทานเพลิง จากนั้นจะนำเงินไปซื้อทองคำและมอบเข้าคลังหลวงต่อไปในวันที่ 12 เมษายน 2554 นี้

วัตถุประสงค์ของโครงการผ้าป่าช่วยชาตินั้น เพื่อมุ่งเน้นสร้างทางด้านจิตใจ ปลูกจิตสำนึก ให้คนไทยเกิดความรักชาติ หวงแหนปกป้องแผ่นดิน ทรัพยากรของชาติ ขจัดความลุ่มหลง ฟุ่มเฟือย มีหลักใจ มีคุณธรรม มีศีลธรรมในการดำรงชีวิตที่ถูกต้องดีงาม เข้มแข็ง อดทน และมีส่วนร่วมในการกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจได้

ส่วนการนำทองคำนำเข้าท้องพระคลังหลวง เพื่อเป็นหลักประกันของประเทศชาติ และเพื่อกอบกู้สถานภาพของประเทศไทย ที่ประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบันให้ผ่านพ้นไปด้วยดี


หมายเหตุ: ทีมงาน www.go6tv.com จะเดินทางไปถึงวัดป่าบ้านตาดในวันพรุ่งนี้เพื่อเตรียมตัวรายงานคลิปรายงานสด จากวัดป่าบ้านตาดมายัง เวปไซด์ www.go6tv.com ท่านสามารถติดตามได้ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น