วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554


### ฝากข้อคิดเรื่องหลวงตาบัวและสันติอโศก...นิดนึงครับ ###


http://www.internetfreedom.us/thread-15932.html
ใครจะนับถือศรัทธา หรือเกลียดชังอะไรก็แล้วแต่
สุดแล้วแต่ข้อมูลที่ได้รับมา

แต่ผมฝากข้อคิดไว้หน่อยว่า
การเป็นพระแล้วด่่าคุณทักษิณไฟแลบ
สาบแช่งให้คุณทักษิณตกนรกหมกไหม้
สมควรทำหรือไม่ (ผมได้ยินมากับหู 2 ข้าง)
เป็นพระแล้วถือหางฆราวาสฝ่ายหนึ่ง เป็นเพราะเขาเอาเงินมาทำบุญเยอะ
คนที่ทำบุญเขาเกลียดใคร พระก็เออออห่อหมกเกลียดไปด้วย
แบบนี้จะเรียกว่าเป็นอรหันต์ได้อย่างไร
เป้นพระธรรมดาก็ไม่ได้แล้ว

เดี๋ยวคงมีคนออกมาบอกว่าหลวงตาบัวห้ามไอ้ลิ้มและสาวกออกไปประท้วงทักษิณ
หรือมีคนจังหวัดเดียวกันออกมาแก้ต่าง ก็ไม่ว่ากันครับ
เพราะคนที่รู้ความจริง เขาจะไม่แก้ต่างแทนอย่างแน่นอน

หัวหน้ากลุ่มสันติอโศกก็เฉกเช่นเดียวกัน เพราะเชื่อลูกศิษย์จำลอง
จึงต้องเอาสาวกออกมาลำบากลำบนเล่นการเมือง ตั้งค่ายประท้วงกับเขาด้วย
ทำเช่นนี้จะถือเป็นพระได้อย่างไร ถือเป็นคนก็ไม่ได้แล้ว
พระต้องเป็นกลางมีความรักความเมตตากับมนุษย์ทุกคนไม่ว่าดีหรือเลว
ใครดีก็ส่งเสริม ใครชั่วก็ชี้ทางสว่างให้

ผมนับถือทุกคนที่เป็นคนดี ไม่ว่าจะนุ่งสีอะไร
หรือมีอาชีพและฐานะอย่างไร ไม่ว่าจะคนเก็บของเก่าขาย คนเก็บขยะ
ผมสามารถกราบได้อย่างสนิทใจ
แต่ไม่ใช่จะต้องตามกราบกรานไปจนตลอดจนถึงเวลาตายเวลาเผา
เพียงเพื่อเกาะชายผ้า(สีอะไรก็ได้)ตามขึ้นสวรค์ไปด้วยคน

ผมจะขึ้นสวรรค์ตอนนี้(สุขกายสบายใจ)
หรือทำบุญ(ทำความดี)ผมก็ทำเองได้
ไม่เห็นต้องไปอาศัยใคร
แต่ถ้าเห็นใครตกนรกหรือเป็นทุกข์(ทางกายและใจ)ในปัจจุบัน
ก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือถ้าช่วยได้
ไม่ใช่สักแต่ขออาศัยใบบุญพึ่งพาคนอื่นอยู่ร่ำไป

ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ
คิดสิ่งใด(ที่สามารถเป็นอยู่มีได้ตามกำลังของเรา)ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ
(แต่ต้องทำด้วยนะครับ คิดอย่างเดีียวไม่พอ ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน
ไม่มีพระเจ้า เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าไหน หรือใครผู้ใดจะมาช่วยเราได้
ถ้าเราไม่ช่วยตัวเอง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น