วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554


วธ. เตรียมเสนอให้ ขรก. สวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล 
ทุกเช้าก่อนเข้าประชุม


http://www.internetfreedom.us/thread-16028.html
ที่มา: ไทยรัฐ ออนไลน์ March 6th 2011


ผู้สื่อข่าวรายงานในการประชุมครม.วันที่ 8 มี.ค. กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) ได้เสนอขอความเห็นชอบหลักการแนวทางการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม สำหรับข้าราชการและประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล พระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยให้หน่วยงานราชการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยเมื่อวันที่ 9มิ.ย.2549 พร้อมจัดโต๊ะหมู่บูชา พร้อมธงชาติ และพระบรมฉายาลักษณ์/พระบรมสาทิสลักษณ์ประจำห้องประชุมกระทรวง กรม และพิธีจุดธูป เทียนบูชาพระรัตนตรัย รวมถึงไหว้พระสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯทุกครั้งที่ มีการประชุม ยกเว้นพื้นที่ที่มีผู้นับถือศาสนาอื่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ยังให้กระทรวงวัฒนธรรมเสนอมหาเถรสมาคมเห็นชอบให้คณะสงฆ์เจริญ พระพุทธมนต์ทุวันธรรมสวนะ ให้กระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนและสถานศึกษาจัดกิจกรรมนำนักเรียน นักศึกษาเข้าวัดปฏิบัติธรรม ณ วัดที่ตั้งโรงเรียนหรือใกล้เคียงทุกวันพระหรือวันอาทิตย์ปิดภาคเรียน ยกเว้นพื้นที่ที่มีผู้นับถือศาสนาอื่น และให้โรงเรียนทุกแห่งจัดสวดมนต์ไหว้พระก่อนเข้าเรียนภาคเช้าทุกวัน และสวดมนต์เต็มรูปแบบในทุกวันศุกร์ก่อนเลิกเรียน


ขณะที่ กระทรวงมหาดไทยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอทั่วประเทศเชิญชวนข้าราชการบุคลากรในสังกัดที่นับถือศาสนาพุทธเข้า วัดปฏิบัติธรรมตามรายชื่อวัดที่เข้าร่วมเข้าวัดวันอาทิตย์ รวมทั้งให้จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อปฏิบัติตามพราชดำรัสฯ พร้อมจัดโต๊ะหมู่บูชาพร้อมธงชาติ และพบรมฉายาลักษณ์ และมีพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และไหว้พระสวดมนต์ เพื่อถวายพระราชกุศลฯทุกครั้งที่มีการประชุม และยังให้ผวจ.ประสานงานกับคณะสงฆ์และส่วนราชการระดับส่วนกลาง ระดับจังหวัด และท้องถิ่น ขับเคลื่อนโครงการเข้าวัดวันธรรมสวนะ หรือ วันอาทิตย์สำหรับข้าราชการ และประชาชนในจังหวัดให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และให้ตัวชี้วัดในภาพรวมของจังหวัดด้วย รวมทั้งให้กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการแบบเดียวกันด้วย


#################################


เดี๋ยวนี้ มีบังคับให้ทำบุญด้วยแฮะ...
สงสัยได้เวลาเบิกงบซื้อโต๊ะหมู่บูชากันแล้ว

การทำบุญเป็นเรื่องดี
แต่ตามหลักพระพุทธศาสนา...

...บุญ กรรม.. ใครทำ คนนั้นก็ได้นะจ๊ะ หึหึหึ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น