วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554


ลมปากกับลมพายุ!

ลมปากกับลมพายุ!

http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=51624
ฉุก(ละหุก)คิด
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3036 ประจำวัน พุธ ที่ 20 เมษายน 2011
         โดย นายหัวดี
 
 
         ยังไม่ทันจะเข้าสู่สงครามตอแหล “สัตว์การเมือง” ต่างก็โชว์ “สันดอน” และ “สันดาน” น้ำเน่าพันธุ์แท้กันอย่างเมามัน ทุกคำพูดที่ออกมาจึงมีแต่เรื่อง “ของกู-พวกกู”
ขณะที่กองเชียร์และกองหนุนต่างๆก็ออกมาตามแห่เป็น “ขี้ข้า” ให้ “สัตว์การเมือง” กลับไปมีอำนาจและโกงบ้านโกงเมืองกันต่อไป โดยไม่สนใจว่าจะเป็น “พันธุ์หมาบ้า” หรือ “แก๊งอุบาทว์” ที่รูปหล่อปากห้อยตัวเตี้ย
เรื่อง “ดี” หรือ “เลว” จึงไม่มีใน “สัตว์การเมือง” เหมือนคำที่ว่า “ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร”

การโกหกตอแหลจึงกลายเป็นบรรทัดฐานหรือมาตรฐานจำเป็นที่ “สัตว์การเมือง” ทุกคนต้องมี และต้องมีประสบการณ์ให้มากที่สุดหากจะได้สวมหัวโขน
อย่างโพลที่ออกมาแต่ละก๊วนคุยข่มกันอย่างบ้าคลั่ง ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเลือกตั้งหรือลากตั้งหรือไม่ จึงสะท้อนให้เห็นการดูถูก “ไพร่ทั้งแผ่นดิน” ว่ายัง “โง่-จน-เจ็บ”
ขณะที่ “อีแอบ” และ “บิ๊กมีสี” ก็สุมหัวเอาบันไดมาวางกันอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่ผิดหวังกับ “บิ๊กบัง” ออกแขกจนได้ “หล่อหลักลอย” สวมหัวโขนก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถกำจัด “โดเรแม้ว” ได้ และยังปล่อยให้ “ไพร่ไม่มีเส้น” ยิ่งเติบโตจนหยุดไม่ได้

“สงครามครั้งสุดท้าย” จึงนับวันยิ่งห่างไกล เพราะแม้แต่ “กระดานน้ำเน่า” ครั้งใหม่ก็ยังลูกผีลูกคน และต้องใช้ “อำนาจพิเศษ” อีกครั้ง ทั้งที่รู้ดีว่าจะถูกสาปแช่ง แต่ “จำเป็น” ต้องนำมาใช้ และต้องมีมาตรการใน “สถานการณ์พิเศษ”
ดังนั้น ในยุค “สยามไม่ยิ้ม” อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นภูตผีปิศาจ หรือ “วงจรอุบาทว์” ที่บรรดา “บิ๊กมีสี” ออกมายืนยัน นั่งยัน และนอนยัน ก็เป็นแค่ “ลมปาก” ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

ส่วน “ลมปาก” จะเป็นแค่การ “ผายลม” หรือ “ลมพายุ” นั้นเป็นไปได้ทั้งสิ้น!
เพราะวันนี้เห็นชัดเจนถึงกระแสลมที่เริ่มเปลี่ยนทิศทาง หลังจาก “ไพร่ไม่มีเส้น” คะนองปากจนถูกนำไปเป็นเงื่อนไขที่จะผูกโยงให้ “บิ๊กมีสี” ออกมาเล่น “ล้มกระดาน” อีกครั้ง ขณะที่ “ดีแต่ไอ” และ “หล่อหลักลอย” ก็ฉวยโอกาสไล่บี้ “ไพร่ไม่มีเส้น” และ “ก๊วนเพื่อแม้ว” ทันทีหลัง “บิ๊กมีสี” เรียงหน้ากระดานชูห้ามแตะต้อง “บ้านหลายเสา” โดยเด็ดขาด

วิกฤต “สถาบัน” จึงจะมีอยู่ต่อไป และจะถูกจุดชนวนให้ยิ่งรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่า “ก๊วนเพื่อแม้ว” จะตัดไฟแต่ต้นลม หรือ “ไพร่ไม่มีเส้น” จะเย็บปากสนิทก็ตาม
แม้แต่การเผาบ้านเผาเมือง (อีกครั้ง) หากสามารถทำลาย “ไพร่ไม่มีเส้น” และ “โดเรแม้ว” ได้สิ้นซาก!

***************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น