วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554


ไอ้ห้อยไอ้โหน!
http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=51461

ฉุก(ละหุก)คิด
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3033 ประจำวัน พุธ ที่ 13 เมษายน 2011
         โดย นายหัวดี

         วันนี้เป็นวันสงกรานต์ แต่“สยาม” ก็ยัง “ไม่ยิ้ม” ทั้งที่แผ่นดินนองไปด้วยน้ำที่ “ไพร่” เอามาดับร้อนและสร้างความรื่นเริง!

เหมือน “บิ๊กตู่” ที่ออกมาป่าวประกาศเรียกร้องให้ “ไพร่” ทั้งแผ่นดินปกป้อง “สถาบัน” รวมทั้งสาปแช่งให้พวกพูดจาดูหมิ่นไม่มีวันเจริญ และเตือนให้ระวังตัวให้ดี จะ (...)!

แสดงให้เห็น “บารมี” ของ “บิ๊กมีสี” ว่าเสียงดังกว่า “สัตว์การเมือง” แต่ไม่รู้ว่าต้องการขานรับ “บ้านหลายเสา” หรือต้องการกำราบ “ไพร่ไม่มีเส้น” หรือคำรามใส่ “สัตว์การเมือง” ที่ยังกังขาไม่เชื่อว่าจะไม่เกิด “วงจรอุบาทว์” ทั้งที่ “บิ๊กมีสี” ลงทุนยืนเข้าแถวให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มี “วงจรอุบาทว์” แน่นอนก็ตาม
อย่างที่ “บิ๊กตู่” ย้ำว่า ถ้า “ไพร่” ใช้สิทธิเลือกตั้งแค่ 30 ล้านคน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงและทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ก็ไม่พูดให้ชัดๆไปเลยว่า “การเปลี่ยนแปลง” อย่างไรจึงจะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น?

เพราะอารยประเทศที่ไม่ใช่ “เผด็จการ” บ้านเมืองเป็นไปตามกลไกระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าผลการเลือกตั้งหรือลากตั้ง “ก๊วน” ที่ได้ฉันทามติหรือเสียงข้างมากจาก “ไพร่” ก็ต้องได้เป็นรัฐบาล การเมืองจะหัวทิ่มหรือหัวหาย บ้านเมืองก็เดินไปตามกฎกติกา

แต่ “สยามไม่ยิ้ม” กลับมีทั้ง “อีแอบ” และ “บิ๊กมีสี” เข้ามาเป็น “ผู้จัดการบ้านเมือง” แถมยังดึง “ท่านเปา” มาร่วมขบวนการล้างไพ่ยุบ “ก๊วน” ต่างๆ แล้วรวบหัวรวบหางตั้ง “แก๊ง” คุมบ้านเมือง โดยไม่ใส่ใจว่าเสียงส่วนใหญ่ของ “ไพร่” ทั้งแผ่นดินต้องการหรือไม่

วิกฤตบ้านเมืองจึงยิ่งวิกฤตและไม่มีเสถียรภาพ เพราะลาก “แก๊งโจรสลัด” เป็นใหญ่

เช่นเดียวกับ “สถาบัน” ไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับ “การเมือง” เลย แต่เป็นเพราะ “ไอ้ห้อยไอ้โหน” ที่โกหกตอแหลดึง “สถาบัน” ไปใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม

“บิ๊กตู่” จึงต้องกล้าพูดความจริงว่า “ใครเป็นต้นเหตุของวิกฤต”?
ทำไม “บิ๊กมีสี” จึงไม่จัดการกับ“ไอ้ห้อยไอ้โหน” ที่เป็น “ต้นตอ” ของวิกฤตบ้านเมือง แถมยังร่วมผสมโรงเล่น “ปาหี่” ลากรถเกราะหุ้มเหล็กออกมา “ล้มกระดาน” อีก

บ้านเมืองวิกฤตจนทุกวันนี้เพราะใคร?

เช่นเดียวกับที่ “ไพร่” ทั้งแผ่นดินถามว่า เมื่อบ้านเมืองไม่มี “ความยุติธรรม” ตามระบอบประชาธิปไตย “ไพร่” มีสิทธิหรือไม่ที่จะออกมาเรียกร้องอย่างสันติ?

วาทกรรม “ขอพื้นที่คืน” และ “กระชับพื้นที่” เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ถ้าไม่มี “อีแอบ” ไม่มี “คนอุบาทว์” มาสร้าง “วงจรอุบาทว์” หากปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยบ้านเมืองจะพังพินาศหายนะหรือไม่?
“สัตว์การเมือง” จะอยู่ได้อย่างไรหาก “ไพร่” ไม่ต้องการ?

“ประเทศ” หรือ “รัฐ” จะอยู่ได้หรือไม่หากไม่มี “ไพร่”?

“บิ๊กตู่” น่าตอบได้ดีที่สุดว่าใครกันแน่ที่ “กินหญ้า” และทำลายบ้านเมือง!

********************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น