วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554


รอ1ปีคดีไม่คืบหน้าทนายนปช.จ่อฟ้องคนสั่งสลายเสื้อแดง
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10175


ทีมทนาย นปช. หารือเตรียมยื่นฟ้องผู้เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงโดยตรงต่อศาล หลังแจ้งความไว้ใกล้ครบ 1 ปี แต่คดีไม่มีความคืบหน้า นอกจากนี้ยังพิจารณายื่นฟ้อง “กษิต” หลัง ผบ.ตร. สั่งไม่ฟ้องข้อหาก่อการร้ายในคดีชุมนุมยึดสนามบิน “ธาริต” ชักท้อยื่นประกันตัวแกนนำ นปช. ระบุขึ้นเวทีปราศรัยที่เขาใหญ่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ความพยายามถอนประกันแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดูจะลดน้อยลงไปเมื่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า ได้ตรวจสอบการปราศรัยของแกนนำที่เขาใหญ่เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ไม่พบอะไรเป็นกรณีพิเศษ ส่วนที่เคยยื่นถอนประกันก่อนหน้านี้แล้วอัยการไม่เห็นด้วยถือเป็นดุลยพินิจของอัยการ

นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ร่วมชุมนุมยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสอบถามเหตุผลจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่ามีเหตุผลอะไรจึงไม่สั่งฟ้องนายกษิตในข้อหาก่อการร้าย และจะสอบถามด้วยว่าหากจะยื่นฟ้องนายกษิตข้อหาก่อการร้ายโดยตรงต่อศาลด้วยตัวเองสามารถทำได้หรือไม่

ส่วนคดีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งตำรวจ ทหาร ทำร้ายประชาชนในช่วงสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งผ่านมาจะครบ 1 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้าของคดีนั้น นายคารมกล่าวว่า ทีมทนายกำลังหารือกันว่าจะยื่นฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงต่อศาลเพื่อให้รับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น