วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประกาศยุบสภา
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10156


แม้ว่าสถานการณ์ทั่วโลกกำลังอยู่ระหว่างความเสี่ยงที่อาจเกิดสงครามระหว่างซีกโลกตะวันออกกับซีกโลกตะวันตกได้ทุกเวลา จากกรณีการโจมตีประเทศลิเบียของพันธมิตรจากซีกโลกตะวันตกก็ตาม แต่นั่นยังไกลเกินประเทศไทย ดังนั้น การยืนดูอยู่ห่างๆน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด...


***...สำหรับบ้านเราในขณะนี้ใกล้สู่โหมดการเลือกตั้งมากที่สุด หลังจากที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ประกาศจะยุบสภาในวันที่ 3-10 พ.ค. 54 ไม่วันใดก็วันหนึ่ง จากนี้จึงต้องจับตาดูว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่...

***...สิ่งที่ตามมาก็คือ การหลอกหลอนของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสลายการชุมนุม การทุจริตคอร์รัปชัน ฯลฯ งานนี้บอกคำเดียวว่าเหนื่อยครับ...

***...แต่ที่ไม่เหนื่อยก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ประกาศว่า ช่วงการเลือกตั้งเพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่กระบวนการทางประชาธิปไตย ทหารต้องเป็นกลาง จำไว้นะครับว่าพูดแบบนี้ เพราะหากเลือกตั้งจริงแล้วทหารเข้าข้างประชาธิปัตย์ละก็เจอประชาชนแน่ครับ...

***...มาแล้วหลังจากอยู่บ้านมานาน ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย ประกาศเข้าสู่การเมืองอีกครั้งด้วยการนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาสันติ จะไปได้สักกี่น้ำไม่รู้ เพราะตอนอยู่ในการเมืองก็ไร้เพื่อน...

***...อีกคนก็ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่ากันว่างานนี้ขัดใจคนเป็นพี่น่าดู....

***...ลาออกแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จาก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย มีผลตั้งแต่ 23 มี.ค. นี้เป็นต้นไป ...

***...สาเหตุน้อยใจที่ถูก “เสี่ยอ๋อย” จาตุรนต์ ฉายแสง เตือนให้ยุติการอภิปรายหลังจากใช้เวลาไปนานกว่าที่ตกลงไว้ อีกทั้งต้องการใช้เวลาไปช่วยผู้สมัครหาเสียงเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง...

***...นานๆมาทีมีประเด็นดีพอสมควร เมื่อครูใหญ่ สมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย บอกการจัดสรรงบประมาณของ มท. มีการจัดงบให้ อบจ. อย่างไม่เป็นธรรม โดยตัดงบจาก อบจ.หนองคายไปให้ อบจ.บึงกาฬ จึงอยากให้ สตง. และ ป.ป.ช. เข้าไปตรวจสอบด้วย...

***... เมื่อนั่งร้านใกล้พัง คนค้ำยันรำคาญเต็มทน ทำเอา “แม่นม” ที่ต้อง “อมทุกข์” อย่างสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกับใบ้กินเมื่อเจอยุทธศาสตร์ของ “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าจะนำคนไทยที่ทิ้งแผ่นดินเพราะปัญหาการเมืองกลับมายังประเทศไทย ว่าให้ไปสอบถามเจ้าตัวเอง...

***...เสาร์ที่ 26 มี.ค. นี้คนเสื้อแดงอย่าพลาดงานคอนเสิร์ตคนเสื้อแดง นำทีมโดย 2 เกลอเก่า “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญที่ต่างประเทศ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่...*

ที่มา : นิตยสารโลกวันนี้วันสุข ปีที่ 6 ฉบับ 304 วันที่ 26 มีนาคม – 1 เมษายน พ.ศ. 2554 หน้า 20 คอลัมน์ ถนนรัฐสภา โดย ทีมข่าวการเมือง*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น