วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554


มังกรเล่นคลื่น

ตกอกตกใจกันทั้งพรรค..เมื่อคาบหนึ่งบนเวทีอภิปราย..ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง..วางใบลาออกจากผู้แทนสัตส่วนของพรรคเพื่อไทย
หรือเฉลิมจะเปลี่ยนขั้วไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม..
แต่..ใบลานี้ไม่เกี่ยวกับการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย..เขาลาออกจากเก้าอี้ผู้แทนราษฎร..แต่อีกเดือนกว่าๆ ก็จะไม่มีใครเป็นผู้แทนราษฎร..เพราะแน่นอนว่า..สภาจะถูกยุบ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศชัดเจนแล้วว่า..ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม..เขาจะยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน..
อภิสิทธิ์..บอกว่า.. “เราผ่านบทเรียนมามาก และยังมองไม่เห็นว่าผู้เสนอไม่ให้มีการเลือกตั้งและไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ คิดว่าบ้านเมืองจะเดินไปได้อย่างไร มีแต่จะทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น สะสมแผลและความขัดแย้งสำหรับบ้านเมืองต่อไปอีก เราต้องมาช่วยกันทำให้ระบบสามารถเดินหน้าต่อไป”
มือการเมืองระดับครู..อย่าง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง..จะไปอาลัยอาวรณ์ทำไม..กับ..เวลาอีก 1 เดือน บนเก้าอี้ผู้แทนราษฎร เวลาเช่นนี้เป็นโอกาศดีของคนที่คิดเป็นเล่นเป็น
และเฉลิม คิดเป็นเล่นเป็น
ถ้าการลาออกจากการเป็นผู้แทนราษฎรมาพร้อมกับการลาออกจากพรรคเพื่อไทย..ถึงจะเป็นเรื่องต้องตกอกตกใจ..
มังกรเฉลิมคิดอะไรและทำไม..ที่ว่าอยากจะวางมือจากการเมืองเป็นเรื่องจริงหรือไม่
แต่..เป็นการลาออกจากผู้แทนราษฎรก่อนที่สภาจะถูกยุบ..ยุบเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ก่อนกำหนด
ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ไม่ได้สูญเสียอะไร..นอกจากเงินเดือนที่หายไปเดือนหนึ่ง..เท่านั้นและแค่นั้น..แต่เขาได้มากกว่า..เพราะคนทั้งประเทศพูดถึงเรื่องนี้และคุยกันเรื่องนี้..
เขาจะมีเวลาสำหรับการเดินหน้าปราศรัยให้กับพรรค..โดยไม่ต้องวิตกเรื่องการขาดการประชุมสภา 1 เสียงของเขาไม่สลักสำคัญในวันที่ต้องโหวตรับกฎหมายลูก..เพราะคนทั้งสภาก็ยกมือขานรับกันทุกฝ่ายอยู่แล้ว
ในฐานะผู้ได้รับความนิยมสูงสุดจากประชาชนตามโพลในวันอภิปราย..การลาออกจากผู้แทนสัดส่วน..คือการเพิ่มสัดส่วนของเขาในรัฐบาลหน้า..หากว่าเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแล้วได้เป็นรัฐบาล
เฉลิมเดินเข้าไปนั่งแล้วในชั้นริงไซด์..ขณะที่เพื่อนร่วมพรรคทั้งหลาย ยังยืนรออยู่ที่ช่องขายตั๋ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น