วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

ตอน :คนรักทักษิณ มีมากกว่าที่คิด...!
   

       ในช่วงหนังสือพิมพ์“พีเพิ่ล แชนเนิ่ล”รายสัปดาห์ออกตามปกติอยู่นั้น ได้นำ
เสนอ “จดหมายเหตุทักษิณ”  อย่างต่อเนื่อง  โดยได้รับความนิยมจากพี่น้องคนเสื้อแดงอย่างกว้างขวาง มีเรื่องราวให้เขียนถึงมากมายจนบรรยายไม่หมด
 

อีกประการหนึ่ง จดหมายเหตุทักษิณ เป็นจุดยืนของเราตลอดไป :-

         ดังนั้น เมื่อพีเพิ่ล แชนเนิ่ล  เข้ามายืนอยู่ในโลก “อินเตอร์เน็ต”  จึงไม่อาจขาดหาย ทั้งนี้ก็เนื่องด้วย “ใจของประชาชน” นับล้าน ผูกพันอยู่กับท่านอดีตนายกทักษิณ
          ปราสาทหินพิมาย ขอทำหน้าที่ “ควบคุม” คอลัมน์นี้ เพื่อพี่น้องคนเสื้อแดงจะได้ส่งความรักและความคิดถึงเอามา “ประจุ” ไว้ในจดหมายเหตุทักษิณ  เป็นการ “รอวันกลับ”  จนกว่าท่านอดีตนายกจะได้กลับประเทศไทย  ดังนั้น หากท่านผู้ใดประสงค์จะส่งข้อเขียนเข้าร่วมวงไพบูลย์ในคอลัมน์นี้
กรุณาส่งถึง  E-mail:saard.chandee@yahoo.com ถ้ามีรูปประกอบ ขอให้ส่งรูปเข้า File ไปด้วยนะครับ

          วันนี้  ปราสาทหินพิมาย  จะขอเขียน “นำร่อง” เพื่อจะเสนอให้ทราบว่าขณะนี้  ชื่อเสียงของ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร  มิได้ตกต่ำแต่อย่างใด  ตรงกันข้าม  ยิ่งถูกพรรคประชาธิปัตย์เล่นงาน  กล่าวหาและ “โจมตี” รุนแรงเพียงไร  ชื่อเสียงของท่านยิ่งโดดเด่นงดงาม  รับรองว่าไม่มีทางตกต่ำ  ไม่ว่ากรณีใดๆ

          ใช่...ถึงจะงดงามเพียงไรก็ยังมีคนอยู่  ๓ กลุ่ม  ด่าเช้า ด่าเย็น  เรียกว่าหลับหูหลับตาด่าชนิดด่าแบบไร้สติปัญญา  โดยมิได้ใช้ “สมองคิด” แต่อย่างใด

        กลุ่มที่ ๑ ได้แก่พรรคประชาธิปัตย์ หรือ “ปชป”  มีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  เป็นหัวหอก  ตามด้วยหัวหน้าพรรค  คือนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  

        กลุ่มที่ ๒ ได้แก่  “พันธมิตรและสันติอโศก”ที่ชุมนุมอยู่สะพานมัฆวานรังสรรค์  กลุ่มที่ ๒ นี้  นอกจะด่า “ท่านทักษิณ” ของเรา  ยังได้ด่ากราดคนเสื้อแดงทั้งหมด  หาว่าจะล้มเจ้า  หาว่าเป็นภัยต่อสถาบัน  แต่ก็แปลกอย่างยิ่ง  กลุ่มนี้มิได้ด่าเฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น ยังได้ด่าเพื่อนเก่าอย่างรุนแรง  ทำราวกับว่าโกรธแค้นกันมาร้อยปีพันปี  พวกเขาตะโกนด่านายกฯอภิสิทธ์  เวชชาชีวะ  ด่าสุเทพ  เทือกสุบรรณ และด่านายทหารใหญ่ในกองทัพชนิดเล่นถึงโคตร   ด่ากราดไปถึงท่าน “ฮุนเซ็น” ด่าไม่ด่าเปล่า ยังประกาศด้วยเสียงอันดังว่าจะให้ทหารยกกองทัพไปลุยพนมเปญ

          พิลึกกึกกือ...นึกไม่ถึงว่าจะด่าไกลไปถึงผู้นำกัมพูชา โดยวกเข้าหา พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรทุกครั้งไป  ไม่ทราบว่ามันฝังใจอะไรของมันนักหนา ถึงได้ “โยงใย” เอามาด่าไม่หยุด

         กลุ่มที่ ๓ ได้แก่ นสพ. และพวกสื่อ  โดยเฉพาะได้แก่แนวหน้า ชอบเขียนด่าอยู่เป็นประจำ  โดยมีหนังสือพิมพ์ในเครือข่ายของอำมาตย์อีกหลายฉบับ ช่วยกันเขียนด่า  ด่า...ด่า..เรียกว่า ด่าเป็นภารกิจหลักไปเลย  จนทำให้เกิดความรู้สึกว่า  มันด่าจากใจจริง หรือว่า  “รับจ้างด่า”  ไม่อาจทราบได้ จะด่าขนาดไหนก็ตาม รวมแล้วคนเกลียดมีน้อยกว่าคนรักอย่างแน่นอน คนรักทักษิณ มีมากที่สุดในหมู่คนรากหญ้า  มีมากรองลงมาได้แก่ความรักจากชนชั้นกลาง

เกี่ยวกับความรักที่ประชาชนมอบให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรนี้นะท่าน รับรองได้ว่ามิใช่เรื่อง “โมเม”  ทั้งนี้ก็เพราะ ปราสาทหินพิมาย  ได้ตระเวนไปตามภูธร
มากมายหลายจังหวัด จึงมีเรื่องจริงที่จะนำเอามาเล่าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า  ดังเช่นเมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๔  ปราสาทหินพิมายได้ไปในงานฉลองครบรอบ ๕ ปีของชมรมคนรักอุดร  จัดโดยแกนนำ นปช. คนสำคัญของอีสาน “คุณขวัญชัย ไพรพนา” (สาราคำ)  ได้พบมวลชลชาวอุดร และจังหวัดใกล้เคียงหลั่งไหลไปร่วมงานนับแสนนึกไม่ถึงว่าการจัดงาน “รำลึกครบรอบ ๕ ปีธรรมดา” จะมีคนเสื้อแดงแห่ไปร่วมฉลองมากมายขนาดนั้น

          ในวันนั้น...นั่นแหละคือวันที่ได้สอบถามความเห็นจากพี่น้องประชาชนคนรากหญ้าแบบเต็มอิ่ม   แต่ละคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า  คนรักทักษิณ มีมากกว่าสมัยพรรคไทยรักไทย และมีมากกว่าทุกสมัย เรียกว่ามีมากกว่าที่คิดอย่างไม่มีทางเป็นอื่น

          การสอบถาม “ความเห็น”  ซึ่งก็ได้คำตอบมาจากปากของพี่น้องผู้ไม่มีมายาเจือปน  จะมีก็แต่ “ความจริง” อันบริสุทธิ์ และงดงาม  ย่อมจะให้ภาพที่กระจ่างแตกต่างไปจาก “ลมปาก” ของเผด็จการทั้งหลาย ตัวอย่างเช่น  นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  สุเทพ เทือกสุบรรณ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ   เนวิน  ชิดชอบ  แป๊ะลิ้ม “สนธิ ลิ้มทองกุล”  พลตรี จำลอง  ศรีเมือง  สมีปารารชิกโพธิรักษ์ แห่งสันติอโศก  สุริยะใส กตะศิลา - เทิดภูมิ ใจดี “ดร. เจิมศักดิ์  ปิ่นทอง” และใครต่อใครอีกหลายคน ที่ยึดถือแนวทางบ้าอำนาจ ไม่แตกต่างจากฮิตเล่อร์ ฯลฯ อย่างนี้เป็นต้น...คนเหล่านี้ พูดจาไม่ตรงตามความจริง

          โดยเฉพาะสมีปาราชิกโพธิรักษ์นั้น  ทั้งๆที่อ้างตัวเองว่าเป็น “สมณะ” แต่ได้พูดมุสาตลอดศก  ใครไม่เชื่อก็ขอให้ไปสอบถามเอากับ  “สถาบันสงฆ์”  ทั่วประเทศดูว่าพระสงฆ์ท่านจะตอบว่าอย่างไร ปราสาทหินพิมาย ออกจากจังหวัดอุดร เดินทางต่อไปหมู่บ้าน “สวนมะเดื่อ” ต.ห้วยขุนราม  อ. “พัฒนานิคม”  จ. ลพบุรี  ได้พบกับท่านพระครูองค์หนึ่ง มีนามว่าพระ ครูปัญญาวุธาภรณ์  ซึ่งเป็นพระครูของคนเสื้อแดง หรือพระเสื้อแดง ตั้งแต่เมื่อครั้งนายวีระ มุสิกพงศ์ ตั้งกระบวนการต่อต้านเผด็จการใหม่ๆ

          ท่านพระครูองค์นี้เป็นเจ้าอาวาส “วัดศรีบัววนาราม” อ. ลำสนธิ จ. ลพบุรี  ซึ่งได้ตระเวนไปร่วมชุมนุมทั่วประเทศ  จึงได้พบเห็นญาติโยมมากมาย  ได้สอบถามพูดคุยกับประชาชนนับไม่ถ้วน  ท่านยืนยันว่า  “ประชาชนชาวไทยรักทักษิณมากกว่าที่คิด” คำพูดของท่านพระครู “ปัญญาวุธาภรณ์”  น่าจะได้รับการบันทึกไว้ในจดหมายเหตุทักษิณ  เพื่อสังคมไทยในวันนี้จะได้รับทราบความจริง !

----------------------------------------------------------
                         “ปราสาทหินพิมาย” 

http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น