วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

ร้ายขนาดให้ปิดประเทศเชียวเร๊อะ ...?!

โดย ขอม ดำดิน
http://pchannel.org/index.php?name=saad&file=readknowledge&id=38


        ตอนแรกก็ขำกลิ้ง  ที่ได้ยินพันธมิตรเสนอให้ปิดประเทศ ๓ ถึง ๕ ปี แต่วันนี้  ขำไม่ออก  เพราะพวกคนบ้าพันธมิตร เสนอแบบเอาเป็นเอาตาย  โดยลากเอาสหายสายสันติอโศกเข้ามาพ่วงด้วย  แสดงว่าพวกเขาตั้งใจเสนอจริงๆ ไม่ใช่ทำเล่น

        หลังจากได้รับฟังแล้ว  จิตของขอม ดำดิน มันแสนเศร้า...เศร้าจนซึมลึก  เหตุที่เศร้าจนซึมก็เพราะมันอดอับอายขายหน้าไม่ได้  ไม่รู้จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนต่างชาติแบบไหน คนไทยเราจึงจะไม่ถูกกล่าวหาว่าเป็นตระกูลไนโนเสาร์    จะพูดจาอย่างไรจึงจะไม่กลายเป็นคนหลังเขา ร้ายไปกว่านั้นจะบอกเขาอย่างไรว่าข้อเสนออย่างนี้ถูกผลิตออกมาจากสมองของคนไทยที่ยังมีสติดีอยู่ ?


         เราไม่มีทางที่จะอธิบายให้เขา “ยอมรับ” ได้เลย   โดยเฉพาะ  นักลงทุนที่กำลังจะมาลงทุนในประเทศไทย ถ้าเกิดมาพบว่าประเทศไทย “จะปิดประเทศจริง ตามที่พวกเขาพูดจากันที่ม็อบสะพานมัฆวานารังสรรค์  เขาแทบจะประสาทกินเอาเชียวละ  เพราะกิจการของเขาจะพัฒนาภายใต้เงื่อนไขปิดประเทศได้อย่างไร  


       แต่ที่เขียนนี้นะครับ...ประเทศไทยยังไม่เป็นอย่างนั้น  เรื่องที่เกิดขึ้นจน “ขอม ดำดิน” เอามาเขียนให้อ่านแก้กลุ้มในวันนี้ก็เพราะแอบไปฟังเขาพูดที่ม็อบมาด้วยตนเอง เขาพูดเป็นตุเป็นตะตั้งหลายเรื่อง แต่ละเรื่องล้วนแต่ซีเรียสทั้งนั้น


        เรื่องแรกจะเอาปราสาทพระวิหารคืน พร้อมกับต่อต้านการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นด้วยการใช้มาตรการ โนโหวต  (ประกาศ NO VOTE) ว่างั้นเถอะ


        เรื่องต่อมา...ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล  ก็จะออกมาขับไล่  โดยเฉพาะคือพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย  ?  ๒ พรรคนี้ต้องเจอ “มือตบ”  ออกมาขับไล่ไม่ให้ได้นั่งบริหาร ไม่ว่ากรณีใดๆ   พูดแล้วก็อวดเขื่องว่าเห็นไหม  เมื่อก่อนโน้น...ทักษิณ พังไม่เป็นท่าเพราะใคร (?)


         ขอม ดำดิน  ลองถามเขาดูว่าถ้าไม่ให้พรรคใดบริหาร  แล้วใครล่ะจะรับผิดชอบประเทศ ไทยของเรา ?  เขาบอกว่า “ต้องถวายคืนพระราชอำนาจ”  อย่ามามีความหวังกับนักการเมืองชั่วๆอยู่ต่อไป  ว่าแล้วก็อธิบายให้ฟังอีกว่า  นักการเมืองที่จะเป็นคนดีในประเทศไทย  มีอยู่กลุ่มเดียวเท่านั้น ได้แก่นักเรียนโรงเรียนผู้นำของลุงจำลอง ศรีเมือง  นักการเมืองพวกนั้นท่านพ่อ(หมายถึงโพธิรักษ์) ได้อบรมเอาไว้แล้วมากกว่า๖๐,๐๐๐  คน แต่ละคน “ศีลห้าครบ”  บางคนศีลแปด  ขนาดโน้น
         ท่านผู้อ่านเอ๋ย...ถ้าท่านว่าง  หาเวลาไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวานซีครับ จะได้รับฟังเรื่องราวแปลกๆมากมายหลายเรื่อง  คนที่มาพูดมีทั้งนักวิชาการ นักการเมือง  และนักบวชนอกรีต  ในนามของ “สันติอโศก”  โดยมีสมีปาราชิก

โพธิรักษ์ เป็นหัวหน้า ไปฟังเอาเองครับ แล้วจะได้รับฟังโครงสร้างให้ปิดประเทศ

         สันติอโศก และพันธมิตร  ชุมนุมมาแล้ว ๘๙ วัน  เขาจะอยู่ต่อไปอีกนาน อาจจะนานมากกว่าคราวก่อนที่ชุมนุม  ๑๖๓ วัน คราวนี้อาจจะเป็นปี  ทั้งนี้เนื่องจาก “ม็อบ” ของเขามีความแข็งแกร่ง  ข้าวปลาอาหารเหลือเฟือ  และมีคนสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นตลอดทั้งเดือน  จำนวนผู้ชุมนุมในช่วงเช้าประมาณ ๓๘ คน  ตอนเย็นประมาณ  ๑๘๐ คน คนไม่มากอย่างนี้  มันแข็งแกร่งได้ทั้งเดือนและทั้งปี โดยไม่ยากเลย จะแข็งแกร่งอย่างไร...ขอม  ดำดิน  ไม่มีความรู้สึกศรัทธา  เพราะมันเป็น “เกม” ของใครบางคนที่ออกใบสั่ง ให้มาชุมนุม  ซึ่งครั้งแรกนั้น  คงจะหลงเชื่อตัวเลข มีคนเป็นแสน เอาเข้าจริงไม่ทราบว่ามวลชนหายไปไหนหมด  บางคนกระซิบว่า  เสื้อเหลืองหนีไปอยู่เสื้อแดงหมดแล้วกระมัง  หรือไม่ก็เกิดความเบื่อหน่าย ไม่ยอมมาชุมนุม การชุมนุมคราวนี้เป็นเกมของใครหนึ่งแน่ๆ


         ใครคนนั้นจะเป็น น.ต.ประสงค์  สุ่นศิริ หรือไม่ ไม่แน่ใจ ? แต่สิ่งที่เห็นได้แก่แถลงการณ์ของ ซีไอเอ เมืองไทย (ประสงค์  สุ่นศิริ) ที่มีให้อ่านอย่างเปิดเผย ในเว็บ ซึ่งมีถ้อยคำด่ากราดพรรคประชาธิปัตย์แบบไม่มีชิ้นดี   เรียกว่าด่าไม่เลี้ยง ท่านผู้ใดอยากอ่าน ให้เปิด www.google.com แล้วเขียนชื่อ น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ  ลงในเพลท หลังจากนั้นก็ “คลิก”  ปุ๊บ...เครื่องจะอ่านปั๊บ  รวดเร็วเหมือนเนรมิต แล้วจะได้อ่านแถลงการณ์ด่าพรรคประชาธิปัตย์ ลงชื่อโดยประสงค์


         เรื่องที่ น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริด่า ปชป.  เป็นเรื่องเดียวกันที่พันธมิตรกับสันติอโศกกำลังด่า เรียกว่า “ด่าม้วนเดียวกัน”...วู้...พูดแล้วมันยกร่อง  พระคุณท่านเอ๋ย เพื่อนของขอม ดำดินคนหนึ่ง  ยอมเสียเวลาไปดูการชุมนุมของสันติอโศกที่ผนึกกำลังกับพันธมิตร ยึดสะพานมัฆวานรังสรรค์ เป็นเวที “ถ่ายทอดสด ASTV”  พอไปเห็นของจริง ถึงกับร้องออกมา...”เฮ้ย...ประเทศไทยมีปัญหาถึงขั้นต้องปิดประเทศเชียวเร๊อะ”...?


        ขอม ดำดิน...ได้แต่อมยิ้ม  มองดูเพื่อนด้วยสายตาสนุก  เชื่อว่าเพื่อนของเราคนนี้คงจะมีเรื่องเอาไปคุยต่ออีกเยอะ...อันมีวัตถุดิบให้คุยได้อย่างสนุก หลังจากได้ไปพบ “ของจริง”  ประเภทบ้าตามใบสั่งมาแล้ว


        แต่เพื่อนของเราคงดูไม่ออกดอกว่า  ชุมนุมคราวนี้ มีรางวัลหนาเป็นกระบุงแน่ๆ  รางวัลที่ว่านั้นเป็นเงินสดใบแดงๆ  นับล้าน....ล้าน...ล้าน ..รวยไปเลย ...?  (ฮา)



      “ขอม  ดำดิน”
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น