วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

เรื่อง :ประจักษ์พยานหลักฐาน “ลากตั้ง ส.ว.”ปรากฏชัดทันใด ?
http://www.pchannel.org/?name=shalad&file=readknowledge&id=24
โดย....ฉลาด ยามา    ทนายความ

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2554 ผู้เขียนได้นำบทความพิเศษเสนอต่อท่านผู้อ่านหัวข้อชื่อว่า “อำนาจอธิปไตยเป็นของใคร ?” ในบทความดังกล่าวได้แจ้งให้ท่านผู้อ่านได้ทราบแล้วว่าเจ้าของอำนาจอธิปไตยคือ “เผด็จการ” และในวันเดียวกันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งก็ได้ประกาศรับรองวุฒิสมาชิกที่มาจากการสรรหาจำนวน 73 คน นำรายชื่อประกาศออกไปเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ รวมทั้งประกาศทางสถานีโทรทัศน์วิทยุโดยทั่วไป เป็นที่ปลื้มอกปลื้มใจของผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นวุฒิสมาชิกกันอย่างถ้วนทั่ว อาจจะมีหลายท่านจัดงานเลี้ยงเกียรติยศอันยิ่งใหญ่นี้อย่างไรหรือไม่ ไม่ทราบได้เพราะมิได้ติดตามความเคลื่อนไหวของคนเหล่านี้ 

         การประกาศรับรองการเป็นสมาชิกวุฒิสภาของคณะกรรมการการเลือกตั้งครั้งนี้ นับว่าเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองของประเทศไทยที่บันทึกไว้ตลอดไป และประวัติศาสตร์นี้จะเป็นประวัติศาสตร์บุญหรือบาป ชนรุ่นต่อไปเท่านั้นจะเป็นผู้บอกกล่าวให้กับสังคมของประเทศนี้ในอนาคต

        ประเทศไทยของเราได้ตกลงกันมาตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2475 ว่าเราปกครองประเทศด้วยระบอบประชาธิปไตย โดยเปลี่ยนจากระบอบบูรณาญาสิทธิราชย์ และตลอดเวลาต่อมาเราก็ยังประกาศให้ชาวโลกรู้มาตลอดเวลาว่าเราปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แม้ในอดีตไม่กี่สิบปีที่ผ่านมาเราก็ได้ทำการต่อสู้กับพรรคคอมมิวนิสต์แหล่งประเทศไทย ได้สูญเสียชีวิต บาดเจ็บ และทรัพย์สิน สิ้นเปลืองเงินงบประมาณของแผ่นดินซึ่งเป็นเงินภาษีอากรที่เก็บไปจากประชาชน เป็นจำนวนมาก เพื่อรักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เหตุการณ์นี้เราก็ได้ผ่านพ้นมาจากการสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อรักษาไว้ซึ่งคำว่า “ประชาธิปไตย”

        แต่ทำไมคำว่า “ประชาธิปไตย” แปลความง่ายๆก็คือ อำนาจการปกครองหรืออำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนทุกคนแห่งประเทศนี้ แล้วไฉนจึงให้คนเพียง 7 คน  มีอำนาจทำการสรรหาวุฒิสภาแทนเจ้าของอำนาจ 60 กว่าล้านคนได้

        มันเป็นประชาธิปไตยแบบไหน ?

        เพราะคนเพียง 7 คนแห่งประเทศนี้ยิ่งใหญ่เหลือเกิน บังอาจใช้อำนาจแทน  ประชาชนซึ่งเขาก็เป็นเจ้าของประเทศเช่นเดียวและเท่าเทียมกับท่าน

        ขอท่านอย่าอ้างว่าบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ให้ต้องปฏิบัติ ท่านไม่ทราบหรือว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ “มันคลอดมาจากเผด็จกา”ท่านได้ใช้สติปัญญาที่มีอยู่ของท่านแม้ว่าจะเหลือเพียงน้อยนิดก็ตาม ท่านจะทราบว่าได้ปฏิบัติชอบด้วยหลักการ  “การปกครองในระบอบประชาธิปไตย”หรือไม่ ?  ถ้าท่านใช้สติปัญญาท่านจะทราบทันทีว่าไม่เป็นไปตามหลักการ ของ“ระบอบประชาธิปไตยโดยแท้”แล้วท่านทำไม “ไม่ลาออกจากตำแหน่ง” ยังจะอยู่เพื่อปฏิบัติหน้าที่อันมิชอบเช่นนี้ ท่านไม่ห่วงอนาคตของลูกหลานของท่านหรือว่าในอนาคต สังคมของประเทศนี้จะประณามหยามเหยียดชื่อเสียงของท่านและวงศ์ตระกูลของท่านว่าท่านคือผู้รับใช้หรือเป็นทาสเผด็จการหรือรวมทั้งผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการสรรหาให้เป็น ส.ว. ที่มีชื่อโก้หรูเรียกเต็มเกียรติว่า สมาชิกวุฒิสภา มันหรู...แต่มันได้มาจากอำนาจของพวกเผด็จการ

          ผมมีคำถามสั้นๆว่าท่าน”ไม่อายหรือ” แต่ถ้าเป็นผม ขอตอบเสียงดังๆว่าอายโว้ย...!!!

          สรุป บทความฉบับนี้เป็นบทความสนับสนุนบทความฉบับเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2554 ว่า เจ้าของอำนาจอธิปไตยคือ เผด็จการจริง นี่คือพยานหลักฐานที่ปรากฏชัดเจนทันใด ?!

      ฉลาด ยามา  : ทนายความ
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น