วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

ทีวี.จอมืดตื่นปฏิวัตินปช.ปูดพลเอกในกองทัพแจ้งมีแผนล้มเลือกตั้ง
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10418
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3038 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 22 เมษายน 2011
         ประชาชนตื่นปฏิวัติหลังทีวี.ที่รับสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 5 จอดับมืดลงกะทันหัน สัญญาณขาดหายไปกว่า 3 ชั่วโมงก่อนกลับมาเป็นปรกติ ซีอีโอไทยคมชี้แจงเป็นปัญหาประจุไฟฟ้าในอากาศ ไม่เกี่ยวอะไรกับการเมืองและไม่มีใครทำให้สัญญาณขาดหาย แกนนำ นปช. อ้างมีพลเอกในกองทัพแจ้งเตือนพบการเคลื่อนไหวยึดอำนาจตามแผน “ถอน ยุบ ยึด” โดยเริ่มนับหนึ่งในสัปดาห์หน้าด้วยการถอนประกันตัว จากนั้นรอให้ยุบสภาแล้วจึงยึดอำนาจ ยืนยันจะต่อต้านทั้งในและนอกประเทศ อดีตประธาน นปช. ไม่เชื่อ ชี้สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ด้านนักวิชาการสหรัฐเตือนยกเรื่องสถาบันมาอ้างเพื่อจัดการฝ่ายตรงข้ามมากเกินไปจะเป็นการทำลายสถาบันเสียเอง

ที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว วันที่ 21 เม.ย. 2554 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ร่วมกันแถลงข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมือง


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า ปรกติ นปช. จะแถลงข่าวสัปดาห์ละครั้ง แต่เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ทำให้ต้องออกมาสื่อสารกับประชาชนถี่ขึ้น


“สถานการณ์ตอนนี้ไม่น่าไว้วางใจ เพราะมีการโหมเรื่องหมิ่นสถาบันหนักขึ้นในกลุ่มทหาร พวกผมบอกว่าแล้วว่าจะไม่ตอบโต้เรื่องนี้ และทหารควรหยุดนำเรื่องนี้มาใช้เป็นข้ออ้างในการเคลื่อนไหวระดมกำลังพลเพื่อเตรียมความพร้อม เพราะเมื่อมีการแจ้งดำเนินคดีและเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วควรปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกลไกที่มีอยู่ ซึ่งพวกผมที่ถูกกล่าวหาก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม”


ทหารแสดงพลังไม่ใช่เรื่องปรกติ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกำลังพลในกองทัพขณะนี้ไม่ใช่เรื่องปรกติ เนื่องจากได้รับทราบจากนายทหารยศพลเอกที่ยังอยู่ในราชการว่ามีการคิดอ่านกันเพื่อสกัดไม่ให้มีการเลือกตั้ง ให้สังเกตดีๆจะเห็นว่าหน่วยทหารที่ออกมาแสดงพลังอยู่ในขณะนี้ล้วนเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับนายทหารที่มีอำนาจอยู่ในกองทัพทั้งสิ้น


“เขาออกมาโชว์ตัวแสดงความพร้อมเพื่อให้ผู้บังคับบัญชามั่นใจ เพราะบางหน่วยมีการประกาศความพร้อมว่าสามารถกระทำการได้ภายในกี่นาที กี่ชั่วโมง และประกาศทำตามคำสั่งของนายอย่างไม่มีเงื่อนไข การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจึงเป็นการเช็กกำลังก่อนทำการใหญ่”


ปูดทหารทำตามแผน “ถอน ยุบ ยึด”


http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น