วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

ระวัง จะเหมือนลิเบีย !
http://pchannel.org/index.php?name=modern&file=readknowledge&id=40
โดย...จิตริน จันทร์ดี (คีโน้ต)
       เช้าวานนี้ (๒๑ เมษายน ๒๕๕๔) บิ๊กทหารฮึ่มออกปกป้องสถาบัน  อ้างว่าจะรักษาสถานับพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต..?? พร้อมด้วยเหล่าทหารบูรพาพยัคฆ์!!

       ผมมีคำถามว่า สถาบันพระมหากษัตริย์จะถูกล้มล้างได้อย่างไร ..?? 



ใครจะล้มพระองค์ท่านและจะล้มด้วยวิธีใด  คนกลุ่มไหนจะเป็นคนทำ ผมยังวาดภาพไม่ออกเลยจริงๆครับ  แต่ที่ผมนึกภาพออกก็คือพวกที่ออกมาพูดนะแหละว่าพวกคุณจะล้มเจ้า ? ทำไมผมคิดอย่างนี้ครับ  เหตุที่คิดก็ เพราะคนเหล่านี้เป็นคนเปิดประเด็น “ล้มเจ้า” คำก็ล้มเจ้า สองคำก็ล้มเจ้า ไม่จงรักภักดี ได้ยินอย่างนี้ ตลอดเวลาที่พี่น้องเสื้อแดงพากันเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร  พวกเสื้อแดงบอกว่าไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา  แม้แต่คิดก็ไม่มี  พวกเขาไม่ยอมฟัง

        ความจงรักภักดีของคนเสื้อแดง  หมายถึงความรัก  ความเคารพ เลื่อมใสและความศรัทธา  สิ่งเหล่านี้คือความจงรักภักดี  ซึ่งคนเสื้อแดงมีมาโดยตลอด  พวกเราทำกันอยู่ที่ใจ ไม่ได้กระด้างกระเดื่องแต่ประการใด ไม่เหมือนกับคนบางกลุ่มเดินทางมาจากชายแดน เพื่อจะเข้ากรุงเทพมาถวายพระพร  ทั้ง ๆ ที่ฐานะยากจน เป็นหนี้บานเบอะ (ทำได้เป็นการดี แต่อย่าเสแสร้ง)


        ผมขอกล่าวพาดพิงถึงประเทศ ๆ หนึ่งครับที่กำลังมีปัญหา ได้แก่ ลิเบีย ทำไมต้องพาดพิง เพราะประเทศลิเบียนั้น แต่เดิมปกครองโดยระบบกษัตริย์แล้วถูกทำรัฐประหารโดยพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี่ หลังจากนั้นได้สถาปนาตนเป็นประธานาธิบดีของประเทศลิเบีย   ซึ่งยังเป็นโชคดีของประเทศไทยนักที่เรายังมีองค์เหนือหัวรัชกาลที่ 9 เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าวันนี้ไม่มีองค์พระประมุข ร.9 ในการปกครองประเทศแล้วนั้น ผมมีความกลัวว่าเราจะตกเป็นเหยื่อในการต่อสู้ซ้ำรอยแบบประเทศลิเบีย ! เพราะบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป แล้วใครจะเกรงใจใคร


ทำไมผมต้องพาดพิงประเทศลิเบีย เพราะผมมีความเข้าใจแล้วว่าพวกท่านคือผู้ที่คิดจะล้มเจ้า  ด้วยการสร้าง “ความร้าวฉาน” ให้คนไทยตีกัน


       คนเสื้อเหลืองทำขึ้นก่อน...โดยการนำพาของใคร ท่านย่อมรู้แก่ใจ
       คนเสื้อแดง...จึงเกิดขึ้นมาในภายหลัง
       แสดงว่าคนที่กำลังสร้างปัญหาให้แก่ประเทศไทยไม่ใช่คนเสื้อแดงหรือประชาชนกลุ่มใดๆ แต่เป็นพวกท่านเองทั้งสิ้น   ดังจะเห็นได้วัน ๆ เอาแต่คิดจะทำรัฐประหาร และ คิดจะล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขทำอยู่กับมือ  กลับไปว่าคนอื่น ดังท่าทีของทหารไทยบางกลุ่มที่แสดงออกเมื่อวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๔ มีท่าทีต่อความเป็นประชาธิปไตยตรงไหน  มีแต่จะทำไปโดยลุแก่อำนาจ (อำนาจเผด็จการ)ตามที่เราประจักชัดแจ้ง ด้วยสายตาของเราเอง


        สื่อเห็นไหม...?  สื่อไม่ตำหนิติเตียน  เกรงใจอะไรนักหนา ?


        หากจะย้อนกลับไปดูการปฏิวัติรัฐประหารที่ทหารทำมา ล้วนแต่อ้างเหตุผลความมั่นคงมาโดยตลอด บ้างก็ว่าทำเพื่อความมั่นคงของประเทศ??
ทำเพื่อปกป้องชาติจากความวิบัติของนักการเมือง?? ทำเพื่อปกป้องสถาบัน?? ทำเพื่อ อะไรต่อมิอะไร  แล้วก็กล่าวหาคนอื่นตะพึด บ้างก็ว่า “ทุจริต”  ไม่ซื่อสัตย์  โกงกิน


       มาในสมัยปัจจุบัน  ทหารล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  ก็ได้กล่าวหาอีกแล้วโดยเฉพาะได้กล่าวหา “ท่านทักษิณ” ว่าจะล้มเจ้า?? ไม่มีความจงรักภักดี แล้วเลยเถิดไปถึงข้อหาเป็นคอมมิวนิสต์ อะไรที่ทำให้คุณกล่าวหาเขา ? หากแต่เพราะคำกล่าวหาเหล่านี้ไม่ใช่หรือที่ทำให้ฝ่ายกล่าวหาได้ขึ้นขี่คอเขา คล้ายเป็นผู้ได้รับชัยชนะและฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาต้องตกอยู่ใต้อุ้งบาทาของเขา จนกลายเป็นผู้พ่ายแพ้..!!  ถ้ายังปล่อยให้เป็นอย่างนี้ มันจะเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยดังเช่นประเทศลิเบีย กำลังได้รับชะตากรรมอยู่ในขณะนี้ ?!



      “จิตริน จันทร์ดี (คีโน้ต)
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น