วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวร้อนฉ่า
 http://www.pchannel.org/index.php?name=news&file=readnews&id=7
        
ข่าวร้อนฉ่า...


แทนที่จะเป็นข่าวคนเสื้อเหลืองยึดสะพานมัฆวานรังสรรค์ ประกาศโนโหวต
 ดังที่ทีวี ASTV เขย่าเช้าเขย่าเย็น  แต่ข่าวดังกล่าวไม่ได้สร้างสีสันอะไรเลย ตรงกันข้าม ยิ่งนานวัน  คนยิ่งขำกลิ้ง


       ข่าวที่ร้อนฉ่าตลอดเดือนผ่านได้แก่ข่าวเกี่ยวกับทหารที่บรรเลงเพลงทหารไม่ทำปฏิวัติ-รัฐประหาร  เลยถูกท่าน ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย “นายจตุพร พรหมพันธ์”  ถล่มเอาซะเงียบ ชนิดพูดไม่ออก ต่อมาก็เป็นข่าวข่าวเกี่ยวกับนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  ที่เล่นเอาเถิดกับเกมการเมือง  จนกลายเป็นคนกะล่อน  ร้อนฉ่าทั้งในสภาและนอกสภา


        นี่ก็ใกล้ต้นเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔  เข้าไปทุกที


        จะยุบสภาจริงหรือไม่จริง  ไม่มีใครฟันธง


         คนพรรคเพื่อไทยไม่สนใจต่อเงื่อนไขว่าจะยุบหรือไม่ยุบ  โดยเฉพาะอาจารย์ธิดา  ถาวรเศรษฐ  รักษาการ ประธาน นปช. แทนนายหัววีระ  ยิ่งไม่อยากกล่าวถึง เนื่องจากเส้นทางการต่อสู้ของ นปช. คือประชาธิปไตย  ที่กำลังจัดตั้งแกนนำทั่วประเทศด้วยการ “เปิดโรงเรียนการเมือง” บนชั้น ๖ อาคารอิมพีเรียล  ลาดพร้าว    เมื่อวันที่  ๙ เมษายน ๒๕๕๔ มีนักศึกษาระดับแกนนำ นปช. ทั่วประเทศลงชื่อเป็นนักศึกษารุ่น ๑ มีจำนวนมากกว่า ๑,๕๐๐ คน  โดยอาจารย์ธิดา ได้กล่าวว่า  ถ้าตัวเธอถูกอุ้ม หรือแกนนำใหญ่ถูกจับยัดคุกอีก  ต่อไปเป็นหน้าที่ของแดงทั้งแผ่นดินจะต้องกอบกู้และสู้ต่อ  อย่าได้ถอยให้แก่พวกเผด็จการเป็นอันขาด 


 อาจารย์ธิดา  เอ่ยปากสอนประโยคแรกว่า   ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นต้องมีประชาชนได้เข้าร่วม  ถ้าประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วม นั่นมันเผด็จการ  การให้ความรู้ในวันนี้  ได้แก่การต่อสู้ของประชาชน ที่ต้องการระบอบประชาธิปไตย ที่มีประชาชนเป็นฐานราก  ปรากฏว่านักศึกษารุ่น ๑ ถึงกับครางกระหึ่มด้วยความเข้าใจ


 ข่าวการเปิดโรงเรียนรุ่น ๑ คงจะทำให้ทหารร้อนฉ่าไปทั้งตัวพีเพิ่ล แชนเนิ่ล ออนไลน์ ขอสรุปข่าวย่อต่อไปว่า  เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๔ ที่จังหวัดอุดรธานี  มีการจัดชุมนุมอย่างยิ่งใหญ่  ดำเนินการโดยนักโทษข้อหาก่อการร้ายที่ถูกจับขังคุกร่วมกับแกนนำ นปช.  ที่กรุงเทพ เป็นเวลานานถึง ๙ เดือน กับ ๙ วัน ท่านผู้นั้นคือ  “นายขวัญชัย   ไพรพนา”  หรือ “สาราคำ”   ทำเอาอุดรทึ่งไปทั้งจังหวัด อันเนื่องมาจากมวลชนหลั่งไหลมาเป็นเรือนแสน  แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีอย่างครบท้วน เช่น วิเชียร  ขาวขำ เจ้าของสำนวนในสภา  “โห่หาพ่อมึงเร๊อะ”  ตามด้วยท่านรองประธานสภาคนที่ 2  พันเอก ดร. อภิวัน  ขึ้นมาพูดด้วยสำนวนตลกว่า  “เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง”  


        คนฟังเขาไม่ตลกนะซีครับ...มันขำจนเกือบเยี่ยวราด แล้วก็...เมื่อวันที่  ๗ เมษายน  ๒๕๕๔  วิทยุเอฟเอ็ม ๙๖.๓๕ ของมวลชน “ลำลูกกา”  จุดประเด็น  ผู้ว่าฯปทุมเหยียบหยามคนเสื้อแดง  ที่ประกาศว่าจะกวาดคนเสื้อแดงไม่ให้หลงเหลืออยู่ในปทุมธานี  ซึ่งเป็นการพูดเอาใจ “เจ้านาย”  เนวิน ชิดชอบ จึงเป็น
เหตุให้เกิดการรวมตัวทั้งจังหวัด  จัดชุมนุมใหญ่ในตัวเมืองปทุม  ถล่มผู้ว่าด้วยภาษาของคนเสื้อแดง  เละตุ้มเป๊ะ 


          ตามโปรแกรมเดิม...งานนี้จะมี “แอ๊ด  คาราบาว” เอาคอนเสิร์ตยักษ์มาโชว์ จึงหนีถูฏโห่  ไม่ยอมให้เสื้อแดงฮาป่า  ด้วยการประกาศยกเลิก ไม่ไปเปิดการแสดงตามที่พวกเสื้อเหลืองได้นัดหมายกันเอาไว้ 


 โอ...นี้ก็ร้อนฉ่าอีกเช่นกัน


        ข่าวกระซิบมาเบาๆ  เล่าให้ฟังว่า  คนชื่อสุเทพ  เทือกสุบรรณ  กำลังวุ่นอยู่กับการ “วางหมาก”  การเมืองในแนวทางใหม่  ที่จะสกัดกั้นไม่ให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล  ด้วยการประกาศ ปรามาสเอาไว้ว่า   “ถ้าทักษิณ ได้กลับประเทศ  จะแต่งตัวผูกเน็คไทล์ใส่เสื้อนอก  หมอบขัดรองเท้าให้”


       ผู้สันทัดกรณีแปลความว่า คำพูดแบบนี้หมายถึงการได้กลับประเทศไทยของ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรนั้น  จะมีแต่ร่างที่ไร้วิญญาณเท่านั้น..?!


 ขอโทษ...อย่าปรามาสว่าสุเทพพูดแดกดันมันจะฆ่าเอาจริงๆเชียวนะ...อย่าเผลอให้มันเป็นอันขาด


รายงานข่าวโดย...
“ขอม  ดำดิน”

http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น