วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

เพื่อไทยแจงนโยบายพรรค ทักษิณ "คิด" เพื่อไทย "ทำ"

http://www.thairath.co.th/content/pol/166204+

พรรคเพื่อไทยแถลงนโยบายหาเสียง สมาชิกเสื้อแดงแน่นหอประชุมธรรมศาสตร์รังสิต "ทักษิณ" วีดิโอลิงก์แจงยิบนโยบาย "ยุงยุทธ" นำทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทยร่วมงาน "เฉลิม-พีรพันธ์ุ-ประชา" ก็มา แต่ไร้เงา "พล.อ.ชวลิต-เสนาะ"...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 เม.ย. บรรยากาศบริเวณหอประชุมธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งวันนี้ถูกใช้เป็นสถานที่แถลงนโยบายหาเสียงพรรคเพื่อไทย ภายใต้สโลแกนว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีบรรดา ส.ส. พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง นำโดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสมชาย วงค์สวัสดิ์ น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ที่เตรียมจะเปิดตัวเข้าร่วมการทำงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็น ทางการในวันนี้

ขณะที่นายถิรชัย วุฒิธรรม ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นอีกคนที่ตาม พล.ต.อ.ประชา เข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ นายถิรชัย กล่าวสั้นๆ ว่า ต่อไปอาจมี ส.ส. เพื่อแผ่นดิน ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเพื่อไทยอีก แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อและรายละเอียดได้


ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวยืนยันว่า การวีดิโอลิงก์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากอ้างว่า เพราะยังไม่มีการประกาศยุบสภา ประกอบกับยังไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่หากมีการประกาศยุบสภาเมื่อใด การวีดิโอลิงก์เข้ามาของ พ.ต.ท. ทักษิณ อาจต้องมีการหารือกันอีกครั้ง

"ส่วนตนก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานเพื่อไทย ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.ชวลิต ยังไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย และจะมาช่วยหาเสียงให้พรรคต่อไปด้วย ส่วนกรณีที่มีข่าวท่านไปตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น คงไม่มีการตั้ง เดี๋ยวเจอผม พล.อ.ชวลิตก็ใจอ่อนเอง ส่วน พล.อ.ชวลิตกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ก็ยังรักกันดี แต่ไม่ทราบว่าจะทำงานทางการเมืองร่วมกันได้หรือไม่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังประกาศว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.  ร.ต.อ.เฉลิมประกาศมีหมัดเด็ดน็อกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่เดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย ได้กล่าวว่า "หากมี ส.ส. ในพรรคคนใดมองว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ผมถือว่าคนๆนั้น อยู่ผิดพรรค เพราะต้องยอมรับว่าฐานเสียงพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่คือคนเสื้อแดงทั้งนั้น อย่างไรก็ขอให้ประชาชนตัดสินใจเองดีกว่า ขณะที่นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า กลุ่มนปช. ไม่ได้ขัดแย้งกับ พล.อ. ชวลิต แต่ยอมรับเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเป็นส่วนตัวของ พล.อ.ชวลิตเอง"

นอกจากนี้ ด้านนายพีรพันธ์ุ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์สั้นๆ ว่า พล.อ.ชวลิต ยังไม่มาร่วมงาน และทำงานการเมืองให้กับพรรคเพื่อไทยในช่วงนี้อย่างแน่นอน


http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น