วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

วุฒิสภาเท 91 คะแนน ‘ธีรเดช’ นั่งปธ.วุฒิ‏
http://www.posttoday.com


วุฒิสภาเท 91 คะแนน ‘ธีรเดช’ นั่งปธ.วุฒิ‏


วุฒิสภาเท 91 คะแนน ‘ธีรเดช’ นั่งปธ.วุฒิทิ้งห่าง ‘นิคม’ ได้เพียง 52 ‘รสนา’ อัดยับพวกทำไพมารีโหวตทำตัวเป็นพรรคการเมือง
 ที่ประชุมวุฒิสภามีมติเลือกพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ส.ว.สรรหาเป็นประธานวุฒิสภาด้วยคะแนน 91 คะแนน ส่วนนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ได้ 52 คะแนน และน.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม ได้ 3คะแนน
ก่อนหน้านี้ที่ประชุมวุฒิสภาได้เปิดโอกาสให้สมาชิกที่ได้รับการเสนอชื่อทำการแสดงวิสัยทัศน์ โดยนายนิคม กล่าวว่า การทำงานของวุฒิสภาต้องได้รับการยอมรับจากประชาชนถ้าที่ประชุมวุฒิสภาเลือกตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งเชื่อว่าด้วยประกสบการณ์ส่วนตัวที่ผ่านมาจะสามารถสร้างศรัทธากับประชาชนได้ อยากขอให้ทุกท่านเข้าสร้างความเป็นเอกภาพเพื่อยอมรับความคิดเห็นแตกต่างได้
“ชั่วชีวิตผมไม่มีอะไรแล้วนอกจากการทำงาน ขอโอกาสให้คนที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนตอนนี้เหลือเวลาอีก 3 ปีได้เข้ามีโอกาสเป็นประธานวุฒิสภาเพื่อทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนของประชาชน” นายนิคม กล่าว
พล.อ.ธีรเดช กล่าวว่า หากได้รับตำแหน่งจะทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญให้ดีที่สุดนอกจากนั้นขอยืนยันว่าอยากปรารถนาเห็นวุฒิสภาเป็นองค์กรแม่แบบแห่งการปรองดองความรักความสามัคคี ส.ว.ที่มาจากรัฐธรรมนูญ 2550สมบูรณ์แบบที่สุดเพราะมาจากการเลือกตั้งและการสรรหาครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกสาขาวิชาชีพ หากเราร่วมมือกันจะทำให้วุฒิสภาเดินหน้าอย่างเข้มแข็ง
“ผมขอยึดมั่นในความเป็นกลางโปร่งใส และพร้อมประสานรับฟังความคิดเห็นของส.ว.ทุกคนเช่นเดียวกับการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ถ้าคิดว่าผมจะเป็นประโยชน์ต่อวุฒิสภาได้ก็ขอให้การสนับสนุนได้รับทำหน้าที่ด้วย” พล.อ.ธีรเดช กล่าว
น.ส.รสนา กล่าวว่า ไม่สบายใจที่เห็นการแบ่งขั้วของส.ว.เลือกตั้งและสรรหาในกรณีการเลือกตั้งประธานวุฒิสภาและกรรมาธิการ โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีการดำเนินการหยั่งเสียงเพื่อเสนอชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภามาก่อนเพราะระบบนี้เหมือนกับพรรคการเมือง ซึ่งวุฒิสภาไม่ควรมีระบบนี้เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดห้ามไม่ให้ถูกครอบงำจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
“วุฒิสภาไม่ควรมีพรรคส.ว.สรรหาหรือพรรคส.ว.เลือกตั้ง ไม่เห็นด้วยกับการแบ่งขั้วลักษณะนี้ เพราะส.ว.ไม่ว่าจะมาจากการเลือกตั้งหรือสรรหาเหมือนกับเป็นแม่น้ำหลายสายแต่เมื่อลงสู่ทะเลแล้วก็ถือว่าเป็นสายน้ำเดียวกัน โดยทำหน้าที่ให้ประเทศที่เปรียบเหมือนรัฐนาวาเดินหน้าไปได้และทำให้สังคมมีความสงบสุขและเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ดังนั้นประธานวุฒิสภาต้องสภาพแวดล้อมไม่ให้เกิดการแบ่งขั้วเพราะจะนำไปสู่การแย่งชิงแข่งขัน แต่ควรสร้างบรรยากาศแห่งความสุขแทน” น.ส.รสนา กล่าว
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น